Tin mới

Chủ tịch TP HCM: Cần tìm biện pháp bảo vệ các "hiệp sĩ đường phố"

Thứ hai, 14/05/2018, 15:50 (GMT+7)

Sáng ngày 14/5, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã đến BV 115 (Q.10) và Thống Nhất (Q. Tân Bình) để thăm các "hiệp sĩ" bị băng trộm dùng dao tấn công vào tối ngày 13/5.

Sáng ngày 14/5, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã đến BV 115 (Q.10) và Thống Nhất (Q. Tân Bình) để thăm các "hiệp sĩ" bị băng trộm dùng dao tấn công vào tối ngày 13/5. 

Tiền Phong Dân Trí cho hay thay mặt lãnh đạo, nhân dân TP, ông Nguyễn Thành Phong đã chia sẻ với người thân các hiệp sĩ, đồng thời biểu dương những "hiệp sĩ" đã quên thân, bảo vệ bình yên cho TP. 

"Chúng tôi sẽ chỉ đạo Công an TP tìm biện pháp bảo vệ các "hiệp sĩ đường phố", ông Phong cho hay. 

Ông Nguyễn Thành Phong thăm nạn nhân bị băng trộm đâm trọng thương sáng nay ngày 14/5. Ảnh: Dân Trí

Theo TS BS Bùi Minh Trạng – Phó Giám đốc bệnh viện nhân dân 115 cho biết, lúc 21h hôm qua, khoa cấp cứu tiếp nhận 3 người bệnh trong đội hiệp sĩ Tân Bình bị nhóm trộm xe SH đâm.

Bác sĩ xác định 2 người là anh Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi, ngụ Gò Vấp) và ông Nguyễn Văn Thôi (42 tuổi, quê Bình Định) đã ngưng tim, ngưng thở trước khi vào viện.

Hai nạn nhân bị nhiều vết chém ở ngực, mất máu nhiều khi chuyển đến. Thi thể 2 nạn nhân sau đó được chuyển qua Trung tâm pháp y.

Riêng “hiệp sĩ” Trần Văn Hoàng (50 tuổi) đang được tích cực điều trị và hiện sức khỏe đang có diễn biến tốt.

"Hiệp sĩ" Hoàng nhập viện trong tình trạng bất tỉnh, mất máu nhiều. Một vết thương ở ngực trái dài 20cm, thủng phổi, rách màng ngoài tim,… Ngoài ra, bệnh nhân còn bị ruột lòi ra ở vết thương.

Tại BV Thống Nhất, các bác sĩ cũng đang tiến hành điều trị 2 "hiệp sĩ" khác là anh Đinh Phú Quý (22 tuổi, sinh viên năm 4 khoa công nghệ thông tin của 1 trường ĐH) và anh Nguyễn Đức huy (22 tuổi).

2 nạn nhân bị thương nặng ở ngực và tay. Sau nhiều giờ nỗ lực của các bác sĩ, sức khỏe của 2 "hiệp sĩ" cũng đã được ổn định.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news