Tin mới

Chủ tịch TP HCM đề nghị xây bệnh viện dã chiến gần Tân Sơn Nhất

Thứ bảy, 29/02/2020, 22:02 (GMT+7)

Chủ tịch UBND TP HCM đã đề nghị thành lập một bệnh viện dã chiến ngay cạnh sân bay Tân Sơn Nhất để phục vụ, hỗ trợ người dân từ Hàn Quốc về TP HCM.

Tin tức mới nhất trên Lao ĐộngDân Việt cho hay chiều ngày 29/2, UBND TP HCM đã tổ chức họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch virus corona.

Theo đó, tại báo cáo cuộc họp, ông Nguyễn Tấn Bỉnh - GĐ Sở Y tế TPHCM, cho biết từ ngày 23-27/2 cho biết Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đã đón có 4.674 người từ Hàn Quốc.

Trước đó, trong ngày 28/2, TP HCM đã có 13 chuyến bay đến từ Hàn Quốc với hơn 1.200 hành khách. Từ ngày 29/2, số lượng chuyến bay từ Hàn Quốc tới TPHCM sẽ giảm xuống còn 10 chuyến/ngày với lưu lượng hơn 1.000 khách.

Cán bộ kiểm dịch túc trực trước máy đo thân nhiệt tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Lao động

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh cho hay TP HCM áp dụng chặt chẽ các biện pháp phòng dịch, trong một số khoảng thời gian cao điểm, sân bay Tân Sơn Nhất có hiện tượng ùn ứ do lượng du khách chờ để kiếm tra dịch tễ khá đông.

Cũng theo chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong, sơ bộ hiện có khoảng  22.000 người lao động Việt Nam tại Hàn Quốc. Ông cho rằng 1/3 (khoảng 7.000 người) có nhu cầu về các tỉnh phía Nam.

Ông Nguyễn Thành Phong đã đề nghị Cục Quản lý xuất, nhập cảnh thuộc Tổng công ty Hàng không Việt Nam và các hãng hàng không phối hợp nắm bắt hành khách về Tân Sơn Nhất là người ở đâu, bao nhiêu người để chủ động xử lý.

Chủ tịch UBND TP HCM còn đề nghị Bộ Tư lệnh TP HCM phối hợp với quân khu 7 và các đơn vị liên quan thành lập một bệnh viện dã chiến ngay cạnh sân bay Tân Sơn Nhất để phục vụ hỗ trợ người dân từ Hàn Quốc về TP HCM.

Theo đó, bệnh viện dã chiến này chỉ tiếp nhận những người dân từ Hàn Quốc tại các tỉnh thành phía Nam trở về trong thời gian tới.

Tại đây, các cán bộ y tế sẽ tiến hành kiểm tra y tế trước khi phối hợp với các tỉnh thành để chuyển giao về địa phương.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news