Tin mới

Chủ tịch TP HCM: "Tận đáy lòng, tôi xin lỗi và lắng nghe người dân Thủ Thiêm"

Thứ năm, 18/10/2018, 11:52 (GMT+7)

Thay mặt chính quyền TP HCM các thời kỳ, ông Nguyễn Thành Phong Chủ tịch UBND TP HCM xin lỗi người dân Thủ Thiêm và chia sẻ những mất mát của các gia đình phải rời khỏi nơi gắn bó từ tấm bé.

Thay mặt chính quyền TP HCM các thời kỳ, ông Nguyễn Thành Phong Chủ tịch UBND TP HCM xin lỗi người dân Thủ Thiêm và chia sẻ những mất mát của các gia đình phải rời khỏi nơi gắn bó từ tấm bé.

Ngày 18/10, ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP HCM có cuộc tiếp các hộ dân thuộc dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2). Buổi làm việc diễn ra tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị quận 2 (phường Cát Lái, quận 2).

Chủ tịch TP HCM: Tận đáy lòng, tôi xin lỗi người dân Thủ Thiêm - Ảnh 1.

Người dân Thủ Thiêm tập trung rất đông khi hay tin Chủ tịch TP HCM có buổi đối thoại với họ. Ảnh: TTT

Cuộc gặp có sự tham dự của ông Nguyễn Thành Phong, ông Nguyễn Hồng Điệp - Trưởng ban tiếp dân Trung ương, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm - Chủ tịch HĐND TP HCM, đại diện Thanh tra Chính phủ, Bộ TNMT cùng nhiều ban/ngành của TP HCM.

Tại buổi làm việc sẽ có phần công khai nhận thiếu sót trong dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm của lãnh đạo qua các thời kỳ.

Theo ông Nguyễn Thành Phong, trong quá trình thực hiện TP đã có một số vi phạm, khuyết điểm ảnh hưởng quyền lợi một số hộ dân trên địa bàn, nhất là khu 4,3ha. Với trách nhiệm, UBND TP nhận thấy một số sở, ngành liên quan thiếu lắng nghe, cầu thị để giải quyết bức xúc của người dân tạo nên sự mất niềm tin, bất an của một số người dân. 

"Xác định nhất quán phải thực hiện, bồi thường thiệt hại chính đáng của người dân, đảm bảo quyền lợi của nhà nước, doanh nghiệp, kiểm điểm một số cá nhân sai phạm", ông Phong nói. 

Theo ông Phong, TP có kế hoạch triển khai thực hiện kết luận Thanh tra của Chính phủ. Theo đó, thành lập 2 tổ công tác do Chủ tịch quận 2 làm tổ trưởng để giải quyết những vấn đề Chính sách bồi thường cho người dân Thủ Thiêm. Theo đề nghị của 2 tổ công tác thì có 11 vấn đề trong đó có 10 vấn đề bồi thường cho người dân nằm trong ranh và 1 vấn đề bồi thường cho người dân ngoài ranh.

Trong quá trình triển khai thực hiện quyết liệt khẩn trương vì theo kết luận của Thanh tra Chính phủ phải hoàn thành trước 30/11. "Tinh thần là thông tin đến người dân cho ý kiến với những chính sách này để sau đó được sự đồng thuận và có lợi cho người dân", ông Phong nói và cho biết sau khi xin ý kiến Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm thì đã được Chủ tịch HDND TP đồng ý sẽ có một cuộc họp bất thường để xin ý kiến về chính sách cho cư dân Thủ Thiêm.

 

Chủ tịch UBND TP HCM: Xin lỗi và lắng nghe ý kiến người dân Thủ Thiêm - Ảnh 6.

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong tại buổi tiếp người dân Thủ Thiêm.

Sau khi lắng nghe ý kiến của người dân, ông Nguyễn Thành Phong thay mặt chính quyền xin lỗi người dân Thủ Thiêm và xin chia sẻ về những hy sinh, mất mát của các gia đình đã phải rời khỏi nơi ở đã gắn bó từ tấm bé. 

"Thay mặt cho chính quyền các thời kỳ, tận đáy lòng mình, tôi xin lỗi người dân về những sai sót trong quá trình thực hiện quy hoạch Thủ Thiêm", ông Phong xin lỗi.

Theo ông Phong, khi nhận được kết luận Thanh tra Chính phủ, TP đã lập tức xây dựng kế hoạch giải quyết để đền bù cho người dân; xử lý trách nhiệm những cá nhân sai phạm theo kết luận.

“Tôi đang lắng nghe người dân trong khu 4,3 ha, còn đối với các hộ dân có nhà đất nằm ngoài ranh 4,3ha thì trong tháng 11 sẽ có buổi lắng nghe sau. Tôi sẵn sàng lắng nghe ý kiến của các cô chú để đạt được sự đồng thuận” - Chủ tịch UBND TP HCM khẳng định.

Đức Hoà (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news