Tin mới

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un chúc mừng Quốc khánh Việt Nam

Thứ hai, 02/09/2019, 14:04 (GMT+7)

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un bày tỏ hy vọng tăng cường quan hệ mạnh mẽ hơn với Việt Nam trong thông điệp chúc mừng ngày Quốc khánh Việt Nam.

Ngày 2/9, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin nhà lãnh đạo nước này Kim Jong-un đã gửi thư chúc mừng nhân dịp Quốc khánh Việt Nam. KCNA nêu rõ, ông Kim Jong-un đã bày tỏ tin tưởng "mối quan hệ hợp tác và hữu nghị giữa hai đảng, hai quốc gia, với truyền thống và một bề dày lịch sử, sẽ lớn mạnh hơn bao giờ hết".

Trong thông điệp, nhà lãnh đạo Kim Jong-un nhắc lại chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên của ông tới Việt Nam hồi tháng 3 vừa qua. Đây là sự kiện theo ông đã tạo nên "một cơ hội quan trọng" để củng cố và phát triển quan hệ song phương, hữu nghị giữa hai nước.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong un. Ảnh: TTXVN

Ngay trước chuyến thăm Việt Nam, cuối tháng 2 năm nay, ông Kim Jong Un đã tới Hà Nội, Việt Nam dự hội đàm thượng đỉnh lần 2 với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Cũng trong chuyến công tác này, ông Kim cũng đã có cuộc gặp với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và các quan chức cấp cao khác, đồng thời bày tỏ hy vọng hợp tác và trao đổi với Việt Nam trong mọi lĩnh vực.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news