Tin mới

Chủ tịch UB T.Ư MTTQ Nguyễn Thiện Nhân: Các ứng viên "đã hứa với dân là dân nhớ"

Thứ tư, 18/05/2016, 10:01 (GMT+7)

"Trong các cuộc tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử, các ứng viên trình bày chương trình hành động của mình, có nhiều nội dung là lời hứa. Đã hứa với dân là dân nhớ", Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân chia sẻ.

"Trong các cuộc tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử, các ứng viên trình bày chương trình hành động của mình, có nhiều nội dung là lời hứa. Đã hứa với dân là dân nhớ", Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân chia sẻ.

Sáng 17/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam, Phó chủ tịch Hội đồng Bầu cử Quốc gia Nguyễn Thiện Nhân đã có cuộc trao đổi với báo giới về công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 -2021. Thông tin cuộc trao đổi được báo VOV, Vnexpress, Giao thông và nhiều báo khác đăng tải.

Ông Nguyễn Thiện Nhân cho biết, do bầu cử ĐBQH và bầu cử đại biểu HĐND được tổ chức cùng chung một ngày nên khối lượng công việc rất lớn, tuy nhiên, đến thời điểm này, mọi công việc chuẩn bị cho bầu cử cơ bản đã hoàn thành đúng tiến độ, cả nước đã sẵn sàng cho ngày bầu cử.

"Hiện các địa phương đang rà soát lại việc chuẩn bị và khẳng định lại lực lượng của các lực lượng, sẵn sàng cho ngày bầu cử 22/5”, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam, Phó chủ tịch Hội đồng Bầu cử Quốc gia Nguyễn Thiện Nhân thông tin. 

Chủ tịch UB T.Ư MTTQ Nguyễn Thiện Nhân: Các ứng viên hứa gì, cử tri đều nhớ hết

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam, Phó chủ tịch Hội đồng Bầu cử Quốc gia Nguyễn Thiện Nhân. Ảnh: VOV

Trước câu hỏi của phóng viên về việc giám sát lời hứa của các ứng cử viên sau khi trúng cử, Phó chủ tịch Hội đồng Bầu cử Quốc gia Nguyễn Thiện Nhân nói: "Trong các cuộc tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử, các ứng viên trình bày chương trình hành động của mình, có nhiều nội dung là lời hứa. Đã hứa với dân là dân nhớ. Chương trình hành động của các ứng cử viên không những được phát biểu ở từng quận, huyện, xã, phường mà còn được truyền hình, phát thanh nên tất cả các cử tri đều biết ứng cử viên đó nói như thế nào". 

Cũng theo ông Nhân, những lời hứa phản ánh quyết tâm cụ thể của các ứng cử viên ở thời điểm họ ra ứng cử. 

"Thông thường, MTTQ cũng như người dân trong quá trình tổ chức việc tiếp xúc đều ghi nhận các lời hứa đó, quan trọng hơn là sau khi được bầu, mỗi lần tiếp xúc sau đó, các ĐB phải có liên hệ lại, báo cáo người dân xem họ đã làm thế nào, đặc biệt, với điều kiện mới phát sinh thì phải nhận nhiệm vụ mới chứ không phải chỉ làm theo lời hứa lúc đó. Lần này, MTTQ và Thường vụ Quốc hội cũng xác định yêu cầu trong thời gian sau bầu cử phải giám sát lời hứa tốt hơn thời gian qua", ông Nhân cho biết. 

Liên quan đến thông tin trong thời gian qua tại TP Hồ Chí Minh và một số địa phương có việc người dân bị kích động bởi các phần tử xấu nhằm gây áp lực cho ngày bầu cử sắp tới, ông Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, trong cuộc sống con người ai cũng quan tâm đến gia đình mình quê hương mình, đất nước mình. Nếu có sự kiện ảnh hưởng đến đời sống nhân dân mà chúng ta thấy bức xúc, lo lắng cho nhân dân ở những nơi khó khăn do thiên tai bệnh dịch là điều hết sức chính đáng. Tuy nhiên, 5 năm mới diễn ra một lần bầu cử, bầu cử chính là thể hiện quyền của công dân được chọn người thay mặt mình tham gia vào lãnh đạo nhà nước cao nhất là Quốc hội và địa phương là HĐND các cấp.

"Bởi vậy, không nên vì bức xúc về một việc trong thời điểm hiện tại mà từ bỏ quyền và trách nhiệm rất thiêng liêng của mình. Chúng tôi kêu gọi bà con hãy vì tương lai của chính mình, hãy đi bầu cử", ông Nhân nói. 

H.Minh (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news