Tin mới

Chủ tịch UBND huyện bao che cho vợ sử dụng bằng đại học giả

Thứ sáu, 24/06/2016, 09:07 (GMT+7)

Nữ Phó ban Tổ chức Huyện ủy ở Gia Lai, đồng thời là phu nhân của Chủ tịch UBND huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) thừa nhận đã mua bằng đại học giả để được xét tuyển cán bộ, xếp ngạch chuyên viên.

Nữ Phó ban Tổ chức Huyện ủy ở Gia Lai, đồng thời là phu nhân của Chủ tịch UBND huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) thừa nhận đã mua bằng đại học giả để được xét tuyển cán bộ, xếp ngạch chuyên viên.

Theo tin tức trên báo Tri Thức Trực Tuyến, Đời sống Pháp luật, thời gian vừa qua nhiều người dân phản ánh về việc bà Kpa Loan, Phó ban Tổ chức Huyện ủy huyện Phú Thiện tỉnh Gia Lai chưa tốt nghiệp đại học, cũng không có bằng, nhưng đã khai man tốt nghiệp đại học trong hồ sơ, lý lịch để được xét tuyển cán bộ, xếp ngạch chuyên viên và bổ nhiệm làm Phó ban Tổ chức Huyện ủy.

Trụ sở UBND huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai. Ảnh báo Tri Thức Trực Tuyến 

Trao đổi với PV báo Đời Sống Pháp luật, bà Loan đã thừa nhận mình chưa tốt nghiệp đại học. Theo bà Loan, bà từng theo học khoa Toán- Tin, đại học Khoa học tự nhiên khóa 1996-2004. Tuy nhiên, trong quá trình đi học, bà Loan nợ một số môn nên chưa tốt nghiệp. Vì vậy qua bạn bè, bà đã "tậu" cho mình một tấm bằng đại học giả.

“Việc sử dụng bằng giả tôi biết sẽ bị bại lộ. Tôi xin nhận hoàn toàn trách nhiệm, cũng như hình thức kỷ luật của cơ quan”, báo Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời bà Loan.

Trả lời báo chí, ông Trần Công Hoàn, Chủ tịch UBKT huyện Phú Thiện cho biết, đã nhận được đơn thư tố cáo về việc bà Loan sử dụng bằng đại học giả, khai man lý lịch để thăng tiến. Hiện  Ủy ban Kiểm tra đã vào cuộc xác minh vụ việc, xác định nội dung đơn thư tố cáo là có cơ sở, và sẽ xem xét trách nhiệm đối với bà Loan.

Đước biết bà Loan là phu nhân của Chủ tịch UBND huyện Phú Thiện. Trong đơn thư tố cáo của người dân cũng nêu rõ Chủ tịch UBND huyện Phú Thiện đã có hành vi lợi dụng quyền lực để bao che cho việc làm sai trái của vợ.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news