Tin mới

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cũng "kêu gọi" uống bia Sài Gòn

Thứ năm, 28/08/2014, 09:11 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cũng vừa ban hành công văn "kêu gọi" chung tay góp sức hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ các sản phẩn sản xuất trên địa bàn tỉnh như bia Sài Gòn, bia Vida.

(Tinmoi.vn) Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cũng vừa ban hành công văn "kêu gọi" chung tay góp sức hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ các sản phẩn sản xuất trên địa bàn tỉnh như bia Sài Gòn, bia Vida.

Tờ Pháp Luật TP.HCM ngày 28/8 đưa tin tức, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Xuân Đường vừa ban hành Công văn 5290 yêu cầu các sở, ban ngành cấp tỉnh; UBND các huyện, thành, thị; các tổ chức chính trị xã hội và các hội doanh nghiệp trên địa bàn chung tay góp sức hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ các sản phẩm bia sản xuất trên địa bàn tỉnh như bia Sài Gòn, bia Hà Nội, bia Vida.

Công văn UBND tỉnh Nghệ An về việc ưu tiên dùng bia được sản xuất trong tỉnh (Ảnh Pháp Luật TP.HCM)

Trong các cuộc hội nghị, tiếp khách...dùng đến ngân sách thì đồ uống phải ưu tiên dùng các sản phẩm đồ uống trong tỉnh như các loại bia trên. Ngoài ra, công văn cũng giao các cơ quan khối tuyên truyền....vận động các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng, khách sạn ưu tiên giới thiệu, mời gọi và khuyến khích khách hàng sử dụng các sản phẩm bia sản xuất trong tỉnh nhằm quảng bá sản phẩm của nhà sản xuất đến với khách hàng, du khách… 

Đặc biệt, UBND tỉnh Nghệ An cũng giao các sở, ban ngành...hàng tháng, hàng quý, hàng năm phải báo cáo tình hình thực hiện việc tiêu thụ các sản phẩm trên.

Trước đó, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cũng ra công văn "v/v đẩy mạnh sử dụng, tiêu thụ sản phẩm Bia Sài Gòn, nước khoáng Sơn Kim tại Kỳ Anh".

Công văn UBND huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh về việc ưu tiên dùng bia Sài Gòn

Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, phòng, ban, đơn vị, UBND các xã – thị trấn: “Trong các cuộc Hội thảo, hội nghị, tiếp khách theo quy định phải ưu tiên sử dụng các sản phẩm, đồ uống sản xuất trong tỉnh như: bia Sài Gòn của Nhà máy Bia Sài Gòn - Hà Tĩnh, nước khoáng Sơn Kim… và các sản phẩm khác được sản xuất trên địa bàn tỉnh”.

Ngoài ra, công văn cũng đề nghị, "Chủ các nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở kinh doanh karaoke, sở kinh doanh ăn uống trên địa bàn huyện Kỳ Anh ưu tiên giới thiệu, mời gọi và khuyến khích khách hàng sử dụng các sản phẩm bia Sài Gòn sản xuất tại Hà Tĩnh như: bia lon Sài Sòn 333, bia chai Sài Gòn Lager, Expor…;nước khoáng Sơn Kim tại cơ sở kinh doanh nhằm quảng bá hình ảnh, sản phẩm của Hà Tĩnh đến với người tiêu dùng".

Cũng theo nội dung công văn, mục đích việc kêu gọi trên nhằm góp phần hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, đặc biệt là ưu tiên sử dụng các sản phẩm Bia Sài Gòn sản xuất tại Hà Tĩnh, nước khoáng Sơn Kim được tiêu thụ trên địa bàn huyện Kỳ Anh.

H.Nguyên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news