Tin mới

Chủ tịch UBND TP. HCM: "Dẹp vỉa hè phải có kế hoạch căn cơ, chứ đẩy đuổi là không nhân văn"

Thứ năm, 16/11/2017, 10:14 (GMT+7)

Theo quan điểm của ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP. HCM cho rằng nếu dẹp vỉa hè không khéo sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Việc nào của lãnh đạo mà không được dân ủng hộ thì không đạt được kết quả.

Theo quan điểm của ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP. HCM cho rằng nếu dẹp vỉa hè không khéo sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Việc nào của lãnh đạo mà không được dân ủng hộ thì không đạt được kết quả.

Theo thông tin trên VnExpress đăng tải, tối 15/11, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cùng các đại biểu HĐND TP đơn vị số 1 đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận 1. Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri quận trung tâm TP quan tâm đến vấn đề phát triển giao thông, hạ tầng và ngập nước của TP cũng như việc dẹp vỉa hè vừa qua.

Ông Nguyễn Thành Phong tiếp xúc cử tri quận 1. Ảnh: VnExpress

Nhiều cử tri thắc mắc về việc chính quyền quận 1 ra văn bản chỉ đạo lực lượng trật tự đô thị tháo dỡ tất cả dù, bạt che mưa nắng của các hộ kinh doanh ngoài mặt tiền đường, cũng như trong hẻm.

Trả lời kiến nghị của cử tri, ông Nguyễn Thành Phong nói, hiện dân số cơ học TP HCM tăng nhanh, đời sống người dân còn nghèo dẫn đến một số nơi lòng đường vỉa hè bị lấn chiếm.

“Lãnh đạo TP xác định phải kiên trì, phải có bước đi, lộ trình chứ không phải theo kiểu hình thức, phong trào, chiến dịch. Vỉa hè quận 1 khác Bình Tân nên chính chủ tịch quận phải là người đứng ra chỉ đạo phương án tổ chức lại vỉa hè, trật tự lòng lề đường. Làm chiến dịch là “không ăn” và không khéo ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân nghèo” - ông Phong nói và cho biết có người buôn bán buổi sáng 2-3 tiếng đồng hồ mà nuôi cả gia đình, bấy lâu nay họ sống nhờ vỉa hè thì phải sắp xếp lại cho người ta., thông tin trên Phát luật TP. HCM đăng tải.

Chủ tịch UBND TP HCM: "Đuổi người chiếm vỉa hè theo chiến dịch là không nhân văn"

Liên quan phản ánh của cử tri về một số tuyến vỉa hè bị tái chiếm, Chủ tịch UBND quận 1 Trần Thế Thuận giải thích, quận đã giải quyết thông thoáng nhiều tuyến đường nhưng người nghèo trong quận và người nhập cư vẫn có nhiều phương cách lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh. Trong khi đó quân số lực lượng đô thị còn mỏng, không thể chốt trực tất cả các tuyến đường để xử lý.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news