Tin mới

Chủ tịch UBND TP. HCM: Không chúc Tết lãnh đạo, cấm tặng quà Tết cấp trên

Thứ sáu, 02/02/2018, 10:07 (GMT+7)

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu cấm để xảy ra tình trạng tặng quà cho cấp trên, không sử dụng tài sản công trái quy định, cấm cán bộ tặng quà cho cấp trên nhất là với lãnh đạo thành phố.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu cấm để xảy ra tình trạng tặng quà cho cấp trên, không sử dụng tài sản công trái quy định, cấm cán bộ tặng quà cho cấp trên nhất là với lãnh đạo thành phố.

Tin tức trên Tri Thức Trực TuyếnTTXVN cho hay, tại buổi họp tổng kết tình hình kinh tế - xã hội, an ninh trật tự tháng 1/2018 của UBND TP.HCM chiều 1/2, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo các sở, ngành tập trung thực hiện kế hoạch phục vụ, chăm lo Tết cho người dân thành phố.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chỉ đạo cấm cán bộ Chúc Tết, tặng quà lãnh đạo. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

Chủ tịch UBND Tp. Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh, năm 2018 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết 54 của Quốc hội; trong đó có 21 nội dung phải thực hiện xong từ nay đến cuối tháng 6/2018. Ngoài ra, Trung ương giao cho thành phố nhiệm vụ rất lớn trong năm 2018 với mức thu ngân sách Nhà nước hơn 376 nghìn tỷ đồng. Điều này đặt ra yêu cầu cho thành phố phải có các giải pháp kinh doanh, sản xuất ngay từ đầu năm để đạt mục tiêu đề ra. Những chỉ số kinh tế tháng 1/2018 là dấu hiệu tích cực để thành phố thực hiện kế hoạch cả năm 2018. 

Chủ tịch TP.HCM cũng yêu cầu cấm để xảy ra tình trạng tặng quà cho cấp trên, không sử dụng tài sản công trái quy định. "Nghiêm cấm cán bộ tặng quà cho cấp trên, nhất là với lãnh đạo thành phố, thay vì vậy hãy giành tặng người nghèo", ông Phong nói.

Ông Nguyễn Thành Phong cũng đề nghị các đơn vị tập trung chăm lo Tết Mậu Tuất 2018 trên tinh thần vui tươi, an toàn, tiết kiệm. Các ngành theo dõi kịp thời những doanh nghiệp gặp khó khăn, không thể chi trả lương cho công nhân để có hướng xử lý, hỗ trợ kịp thời. 

Người đứng đầu chính quyền TP.HCM cũng chỉ đạo việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm dịp Tết. Sở Công Thương cần bình ổn giá, đảm bảo đủ hàng hóa cung ứng cho người dân, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, đẩy giá, hàng gian, hàng giả, không đảm bảo chất lượng đưa vào thị trường phục vụ Tết, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu phục vụ sinh hoạt Tết của người dân.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news