Tin mới

Chủ tịch UBND TP. HCM: Sẽ xử lý vụ đi tiệc nhà giám đốc sở

Thứ hai, 13/06/2016, 15:18 (GMT+7)

Liên quan đến vụ "các cán bộ đi dự tiệc nhà giám đốc sở", Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, sẽ có biện pháp xử lý phù hợp...

Liên quan đến vụ "các cán bộ đi dự tiệc nhà giám đốc sở", Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, sẽ có biện pháp xử lý phù hợp...

Trao đổi với báo chí vào trưa 13/6, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong cho biết UBND TP đã nhận được báo cáo chi tiết của Thanh tra TP về sự việc cán bộ, nhân viên Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP đi dự tiệc nhà giám đốc sở.

Theo ông Phong, Thanh tra TP đã thực hiện đúng chỉ đạo của UBND TP, cung cấp báo cáo xác minh làm rõ vụ việc mà báo chí nêu và trình lãnh đạo TP đúng thời hạn (trước 10h sáng 13/6).

Tuy nhiên, do bận nhiều công tác trong sáng 13/6 nên Chủ tịch Nguyễn Thành Phong chưa xem xét cụ thể nội dung.

Đoàn xe công đi ăn tiệc ở nhà Giám đốc Sở Lao động TP HCM - Ảnh: Hải Hiếu/ Vnexpress

Về quan điểm giải quyết của TP, ông Phong khẳng định UBND TP sẽ có biện pháp xử lý phù hợp, tùy theo mức độ, tính chất sự việc đối với từng cá nhân, tập thể có liên quan. Lãnh đạo TP sẽ sớm có ý kiến chỉ đạo xử lý.

Trong diễn biến có liên quan, theo thông tin trên báo Tri thức trực tuyến, trưa 13/6, Chánh Thanh tra TP HCM Nguyễn Long Truyền cho biết đã hoàn tất báo cáo kiểm tra nội dung vụ việc nhiều lãnh đạo phòng, ban đi ăn tiệc nhà Giám đốc Sở. Báo cáo đã

được gửi lên UBND TP HCM trước 10h hôm nay.

Trả lời báo Tri thức trực tuyến, ông Nguyễn Long Truyền khẳng định, qua kiểm tra cho thấy “những nội dung báo chí nêu như đi ăn tiệc trong giờ làm việc, dùng xe công tới nhà Giám đốc Sở Lê Minh Tấn ở Củ Chi là đúng”. Ông Truyền cũng cho biết các cá nhân cũng thừa nhận lỗi của mình và tự giác đề xuất kiểm điểm.

Tuy nhiên, theo Chánh Thanh tra TP việc xử lý như thế nào phải theo đúng quy trình, sẽ có cuộc họp kiểm điểm các cá nhân vi phạm. “Tùy theo mức độ mới quyết định xử lý như thế nào”, ông Truyền nói.

Trước đó, báo chí đã phản ánh vào chiều 10/6, nhiều lãnh đạo các phòng, ban và đơn vị trực thuộc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM đã tới nhà ông Lê Minh Tấn - giám đốc sở này trong giờ hành chính để dự tiệc.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news