Tin mới

Chủ tịch UBND xã thừa nhận lái xe tông 4 học sinh rồi nhờ cháu nhận tội thay

Thứ tư, 28/03/2018, 13:48 (GMT+7)

Biết không thể đánh lừa cơ quan chức năng, Chủ tịch UBND xã Trung Nghĩa, TP. Hưng Yên đã đến cơ quan điều tra trình báo bản thân là người trực tiếp điều khiển ô tô gây tai nạn khiến 4 học sinh thương vong.

Biết không thể đánh lừa cơ quan chức năng, Chủ tịch UBND xã Trung Nghĩa, TP. Hưng Yên đã đến cơ quan điều tra trình báo bản thân là người trực tiếp điều khiển ô tô gây tai nạn khiến 4 học sinh thương vong.

Nóng: Chủ tịch UBND xã thừa nhận lái xe tông 4 học sinh

Ông Phạm Văn Thụy, Chủ tịch UBND xã Trung Nghĩa (bên trái). Ảnh: BGT

Sáng 28/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, Thiếu tá Phan Việt Anh, Phó trưởng Công an huyện Tiên Lữ cho biết, chiều 27/3, ông Phạm Văn Thụy, Chủ tịch UBND xã Trung Nghĩa, TP. Hưng Yên đã đến cơ quan điều tra trình báo và khai nhận bản thân là người trực tiếp điều khiển ô tô gây tai nạn khiến 4 học sinh thương vong xảy ra tại địa phận thị trấn Vương, huyện Tiên Lữ vào ngày 23/3.

hung yen xe cua chu tich xa gay tai nan khien 4 nguoi thuong vong

Chiếc ô tô gây tai nạn của Chủ tịch UBND xã Trung Nghĩa. Ảnh: ATGT

Ông Trần Đăng Khôi, Bí thư Đảng ủy xã Trung Nghĩa, TP. Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên xác nhận, qua tâm sự anh em, ông Thụy thừa nhận là người lái xe và đâm 4 học sinh trên QL38B, đoạn qua thị trấn Vương, huyện Tiên Lữ và bỏ chạy. Theo lời người này, thời điểm gây tai nạn trên xe còn có 3 người nữa.

Cũng theo ông Khôi, sau khi “nắm rõ” sự việc của ông Thụy, cơ quan đã tạm bàn giao công việc của chính quyền xã cho một đồng chí Phó chủ tịch.

 

Trước đó, ngày 24/3, 1 ngày sau vụ tai nạn, anh Nguyễn Văn Quyền (SN 1984, trú tại thôn Tính Linh, xã Trung Nghĩa, TP. Hưng Yên), đã đến cơ quan công an trình báo về việc anh là người lái xe gây tai nạn cho 4 học sinh.

Tuy nhiên, qua xác minh của cơ quan điều tra, lời khai của Quyền có nhiều điểm không hợp lý.

Theo Thiếu tá Nguyễn Văn Bái, Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp, tại cơ quan công an, Quyền cho biết, có mượn xe của ông Thụy vào lúc gần 17h chiều 23/3 để đi Hải Dương mua đồ sửa máy xúc, trên đường về thì gây tai nạn.

“Sau khi va vào hộ lan, Quyền đã bẻ lái đâm vào tốp học sinh.

Do quá hoảng sợ, Quyền phóng xe về phía TP Hưng Yên cách điểm tai nạn khoảng 4km, tìm bãi đất trống ngồi trấn tĩnh. Đến gần sáng, Quyền về nhà ông chú kể lại chuyện.

Đến 9h30 sáng hôm sau, Quyền mang xe đến Công an huyện khai báo vụ việc”, Thiếu tá Bái lược lời khai của Quyền.

Được biết, Quyền vốn là là lái xe nhiều năm và hiện cũng đang lái máy xúc, nhưng khi xảy ra tai nạn, Quyền lại tự lái xe bỏ chạy thay vì dừng lại cứu người và giữ nguyên hiện trường.

Trao đổi về tình trạng của Quyền khi đến trình diện, Thiếu tá Bái khẳng định: “Chúng tôi đã có biên bản kiểm thể và thu giữ bộ quần áo Quyền mặc đến trình diện, cơ thể Quyền hoàn toàn bình thường, không có dấu vết xây xước hay bầm tím do va đập”.

Theo cơ quan điều tra, vào khoảng 21h45 đêm 23/3, xe ô tô BKS 29A – 105.65 di chuyển trên trên quốc lộ 38B hướng Phù Cừ đi thành phố Hưng Yên. Khi chiếc xe lưu thông đến thị trấn Vương (huyện Tiên Lữ) bất ngờ đâm vào 4 học sinh đang đi bộ.

Sau đó lái xe rời khỏi hiện trường và không đưa nạn nhân đi cấp cứu. Vụ tai nạn khiến em B.Đ.P. (SN 2001, trú tại tiểu khu 7) tử vong, các em V.T.N. (SN 2000), em Đ.T.H. (SN 2000)và em N.Đ.T. (SN 2000, cùng ở tiểu khu 5) bị thương được điều trị tại bệnh viện, báo Tiền phong đưa tin.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng cũng xác định, xe ô tô biển kiểm soát 29A – 10565 gây tai nạn đã hết hạn đăng kiểm vào ngày 7/3/2018. Chủ xe sau đó được xác định là ông Phạm Văn Thụy, Chủ tịch UBND xã Trung Nghĩa, thành phố Hưng Yên. 

Liên quan đến việc này, ông Phạm Văn Thụy xác nhận, chiếc xe ô tô mà Quyền điều khiển và gây tai nạn đúng là của mình. Tuy nhiên, hôm đó một người cháu có việc nên đã mượn và được ông đồng ý, ông không điều khiển chiếc xe gây tai nạn ngày hôm đó.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news