Tin mới

Chủ tịch VFF: "Tôi không đồng ý gọi cầu thủ nhập tịch lên ĐT Việt Nam"

Thứ ba, 14/05/2019, 10:28 (GMT+7)

Đã từ lâu, chuyện gọi cầu thủ nhập tịch lên ĐT Việt Nam luôn là vấn đề gây tranh cãi. Một lần nữa, chủ tịch của VFF đã khẳng định quan điểm của mình.

Câu chuyện có nên gọi cầu thủ nhập tịch lên khoác áo ĐT Việt Nam đã luôn là vấn đề gây tranh cãi. Dưới thời HLV Calisto, đã từng có nhiều cầu thủ nhập tịch được gọi lên tuyển. Nổi bật trong số đó là tiền đạo Huỳnh Kesley hay Phan Văn Santos. Tuy nhiên kể từ thời điểm đó trở đi, làn sóng các cầu thủ nhập lịch lên tuyển đã chìm vào quên lãng.

Những cầu thủ nhập tịch từng được khoác áo ĐT Việt Nam. Ảnh: YAN

Giờ đây khi bóng đá Việt Nam gặt hái được nhiều thành công dưới thời HLV Park Hang Seo, câu chuyện gọi cầu thủ nhập tịch lại một lần nữa trở thành đề tài nóng. Tiền đạo Hoàng Vũ Samson từng thổ lộ anh rất muốn có cơ hội được khoác áo ĐT Việt Nam dù chỉ một lần trong đời. Cầu thủ của CLB Hà Nội lấy ví dụ về những Diego Costa, cầu thủ gốc Brazil nhưng nhập tịch và khoác áo ĐT Tây Ban Nha; hay Paul Pogba và những cầu thủ gốc Phi khác đang khoác áo ĐT Pháp.

Rào cản lớn nhất của những cầu thủ nhập tịch khi khoác áo ĐT Việt Nam, đó là sự khác biệt về văn hóa và bản sắc. Không giống như những tuyển thủ Việt kiều, các cầu thủ nhập tịch không hề mang trong mình dòng máu Việt. Vì vậy, điều đó khiến các CĐV khó chấp nhận và đặt dấu hỏi về tính cống hiến, sự nhiệt tình của các cầu thủ nhập tịch khi được khoác lên mình chiếc áo đỏ.

Hoàng Vũ Samson và một bộ phận cầu thủ nhập tịch luôn khao khát được khoác áo ĐT Việt Nam. Ảnh: Zing

Trong những chia sẻ mới đây nhất, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải đã trả lời phỏng vấn về vấn đề này trên báo Thanh Niên. Ông cho biết: “Tôi chưa thấy bộ phận chuyên môn của VFF báo cáo việc cầu thủ nhập tịch nhưng tôi xin nói rõ quan điểm là thời điểm này tôi không đồng ý."

Theo chủ tịch VFF, ông đã có những cuộc trao đổi rất chuyên sâu với HLV Park Hang Seo. Việc gọi các cầu thủ nhập tịch lên tuyển sẽ có những ảnh hưởng tiêu cực đến cả nền bóng đá Việt Nam. Hiện tại, các CLB V.League đều đang phụ thuộc vào ngoại binh và dẫn tới thiếu hụt nguồn cung về lứa các cầu thủ trẻ. Việc không sử dụng cầu thủ trẻ khiến chất lượng bóng đá Việt Nam sẽ đi xuống và ảnh hưởng đến hình ảnh của đội tuyển.

Bản sắc của đội tuyển, tinh thần chiến đấu vì màu cờ sắc áo là những lý do khiến các cầu thủ nhập tịch chưa thể được khoác lên mình chiếc áo đỏ. Ảnh: Internet

Có thể nói vấn đề gọi cầu thủ nhập tịch đã, đang và vẫn sẽ gây tranh cãi trong một thời gian dài nữa. Thế nhưng trước mắt, ĐT Việt Nam vẫn sẽ không có cầu thủ nhập tịch nào được triệu tập. Và những mơ ước của Hoàng Vũ Samson hay một bộ phận cầu thủ nhập tịch khác sẽ càng trở nên xa vời hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news