Tin mới

Chủ tịch VFF ủng hộ đưa U21 HAGL làm nòng cốt dự SEA Games 2017

Thứ sáu, 04/12/2015, 10:27 (GMT+7)

Sau khi chứng kiến U21 HAGL đăng quang ngôi vô địch giải U21 quốc tế 2015 đầy thuyết phục, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cũng đồng tình với ý kiến đưa lứa "gà nòi" của bầu Đức làm nòng cốt để tranh huy chương vàng tại SEA Games 27.

Sau khi chứng kiến U21 HAGL đăng quang ngôi vô địch giải U21 quốc tế 2015 đầy thuyết phục, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cũng đồng tình với ý kiến đưa lứa "gà nòi" của bầu Đức làm nòng cốt để tranh huy chương vàng tại SEA Games 27.

[mecloud]bLdAiWOlTQ[/mecloud]

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã có mặt trên sân Thống Nhất - TP.HCM để chứng kiến trận cầu vô cùng hấp dẫn giữa U21 HAGL vs U19 Hàn Quốc trong trận chung kết giải U21 quốc tế 2015. Công Phượng và các đồng đội đã giành chức vô địch một cách thuyết phục. Sau trận đấu này, người đứng đầu VFF cũng đồng tình với ý kiến chọn U21 HAGL làm nòng cốt xây dựng đội tuyển tham dự SEA Games 2017.

Phát biểu trên báo Tuổi trẻ, ông Dũng cho biết: "Không chỉ tôi, những ai yêu bóng đá cũng luôn mong muốn đội U22 hay U23 Việt Nam phải là một tập thể mạnh và đồng đều về các tuyến. Giấc mơ đoạt HCV SEA Games chỉ có thể đến khi chúng ta đến SEA Games 2017 bằng đội hình mạnh nhất. Riêng mình, tôi ủng hộ quan điểm chọn cầu thủ HAGL làm nòng cốt, có bổ sung những cầu thủ xuất sắc nhất của các CLB, lò đào tạo trên toàn quốc để thi đấu ở SEA Games 2017".

Chủ tịch VFF ủng hộ việc lấy lứa Công Phượng làm nòng cốt dự SEA Games 29

Chủ tịch VFF cũng cho rằng phải xây dựng nên một lối chơi phù hợp với thể trạng và thể hình của con người Việt Nam thì mới có thể đi đến thành công. "Dù người đứng đầu đội tuyển Việt Nam, tuyển U23 hay U22 là ai chăng nữa cũng cần phải hiểu được đặc điểm và lối chơi của cầu thủ Việt Nam mới mong đi đến thành công. Sắp tới, VFF sẽ đóng góp ý kiến nhiều hơn về mặt chuyên môn với HLV trưởng. Có như vậy mới mong hài hòa tất cả", lời ông Lê Hùng Dũng trên báo Tuổi trẻ.

Mới đây VFF đã chấm dứt hợp đồng với HLV đội tuyển nữ Việt Nam ông  Takashi do lối chơi không phù hợp. Trong khi đó, lối chơi mà HLV Miura đang xây dựng cho ĐTQG và ĐT U23 Việt Nam cũng đang vấp phải những ý kiến chê bai của người hâm mộ và các chuyên gia bóng đá Việt Nam. Khi được hỏi về tương lai của ông Miura, người đứng đầu VFF nói: "Tôi nghĩ rằng đây là thời điểm nhạy cảm, không phù hợp để đưa việc này ra thảo luận vì sẽ dẫn đến những suy diễn không hay, ảnh hưởng đến sự chuẩn bị của đội tuyển U23 Việt Nam. Theo tôi, có lẽ mọi việc sẽ có câu trả lời cụ thể nhất sau khi U23 Việt Nam trở về từ VCK U23 Châu Á tại Qatar".

Mới đây, Phó chủ tịch AFF kiêm Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn đã chính thức nêu ra quan điểm của VFF về việc thay đổi độ tuổi tham dự môn bóng đá nam SEA Games, đồng thời đề xuất nếu thay đổi thì áp dụng độ tuổi nào là hợp lý nhất. Ông Tuấn đã có những phân tích rất xác đáng về tính liên tục trong hệ thống thi đấu của AFC và FIFA, đồng thời qua đó đề xuất nếu thay đổi thì áp dụng cho độ tuổi U22. 

Lý do là năm tổ chức SEA Games cũng là năm AFC tổ chức Vòng loại U22 châu Á để 1 năm sau sẽ chọn các suất tham dự Olympic từ VCK U23 châu Á. Điều này sẽ đảm bảo tính liên tục trong huấn luyện và thi đấu cho các cầu thủ trẻ của khu vực. Như vậy, lứa cầu thủ Tuấn Anh, Công Phượng vẫn có cơ hội tham gia tranh HCV tại SEA Games 29 (2017). 

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news