Tin mới

Chủ tịch xã tụ tập đánh bạc trong mùa dịch Covid-19 bị cách chức

Thứ năm, 21/05/2020, 11:51 (GMT+7)

Ông Phạm Đại Dũng, Chủ tịch UBND xã Hương Lâm (Hương Khê, Hà Tĩnh) bị cách hết chức vụ về Đảng và chính quyền vì tụ tập đánh bạc giữa mùa dịch Covid-19.

Theo Thanh Niên, VnExpressVTC News, Chủ tịch UBND huyện Hương Khê, Hà Tĩnh vừa ký quyết định kỷ luật với hình thức cách chức đối với ông Phạm Đại Dũng, Chủ tịch UBND xã Hương Lâm.

Cùng ngày, Ban thường vụ Huyện ủy Hương Khê đã cách chức Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy xã Hương Lâm nhiệm kỳ 2015-2020 đối với ông Dũng.

Quyết định kỷ luật cách chức Chủ tịch UBND xã Hương Lâm đối với ông Phạm Đại Dũng. Ảnh: VTC News

Trước đó, mạng xã hội xuất hiện clip ông Phạm Đại Dũng, Chủ tịch UBND xã Hương Lâm cùng nhiều người đang tổ chức đánh bạc tại nhà một hộ dân trên địa bàn xã vào trung tuần tháng 4/2020 khi toàn xã hội đang thực hiện giãn cách xã hội. Trên chiếu bạc xuất hiện các tờ tiền có mệnh giá 50.000 đồng và 100.000 đồng.

Ngay sau khi tiếp nhận sự việc, UBND huyện Hương Khê đã vào cuộc điều tra và xác minh, đồng thời yêu cầu ông Dũng làm bản tường trình, báo cáo vụ việc bị tố cáo tham gia đánh bạc ngay trong mùa dịch Covid-19.

Trong tường trình, Dũng thừa nhận tham gia đánh bài. Trả lời báo chí sau đó, ông Dũng cho rằng "tôi bị gài bẫy".

Hình ảnh lan truyền trên MXH khiến nhiều người phẫn nộ. Ảnh: Thanh Niên

Cùng ngày, UBND huyện Hương Khê đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác 10 ngày đối với ông Dũng và yêu cầu ông này có trách nhiệm phối hợp với các đơn vị, cá nhân có liên quan để làm rõ nội dung tố cáo trên.

Đến ngày 17/5, Công an huyện Hương Khê đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính ông Dũng và 8 người dân tham gia đánh bạc, do qua điều tra không đủ số tiền cũng như không đủ căn cứ cấu thành tội phạm để xử lý trách nhiệm hình sự. Theo đó, ông Dũng cũng những người tham gia đánh bạc bị xử phạt từ 1,5 - 2 triệu đồng/người.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news