Tin mới

Chủ trọ Sài Gòn với di chúc để lại nhà 12 tỷ cho người nghèo dù vợ con đuề huề

Thứ sáu, 26/06/2020, 13:37 (GMT+7)

Một cụ ông tại Sài Gòn sau 45 năm làm việc thiện, đến cuối đời ông cũng đã 'dâng hiến' ngôi nhà 12 tỷ cho người nghèo dù có vợ con đầy đủ.

Người đàn ông kỳ lạ ấy chính là Hồ Đề, là chủ nhân của căn nhà cấp 4 rộng 120m2 với phần trệt và gác lửng được chia làm 24 phòng.

Trong ngôi nhà trên đường Nguyễn Công Hoan, quận Phú Nhuận, TP.HCM rộng thênh thang nhưng đêm đến ông chỉ ngủ trên một chiếc ghế bố được đặt ở cuối hành lang.

Ông Hồ Đề. Ảnh: Internet

Lý do phía sau mới thực sự khiến dân tình ngỡ ngàng, ông dành lối đi để nhường phòng cho những người thuê trọ có hoàn cảnh khó khăn.

Ngôi nhà này được xem là tài sản quý báu mà ông có được cả quãng đời người.

Bản di chúc gây xôn xao. Ảnh: Tiin

Ngôi nhà này thậm chí còn có người hỏi mua với giá 12 tỷ đồng nhưng ông đã từ chối khéo. 
Trong căn nhà này, mỗi phòng trọ có thể ở được từ 1-2 người và thường có giá rất rẻ, có khi ông cũng không lấy tiền.

Ông thậm chí còn dạy tiếng Anh miễn phí cho những người nghèo.

Theo chia sẻ của một cô gái sống trong khu trọ, ông Đề chia sẻ 'Ông Đề là một người rất tốt bụng, tiền thuê phòng ông đã giảm rất nhiều nhưng hàng tháng cứ đến ngày thu tiền, ông lại đố mỗi người một câu tiếng Anh, ai trả lời được ông sẽ giảm thêm nữa'.

Ông chủ nhà trọ được cho có tấm lòng bồ tát. Ảnh: Internet

Sau nhiều năm, khu trọ đã cưu mang nhiều mảnh đời khó khăn.

Ông Đề cũng có 2 người con và đều đã trưởng thành, lập nghiệp xa nhà.

Sau thời gian tích góp được một khoản hỗ trợ giúp các con ổn định cuộc sống, ông đã quyết định viển hai bản di chúc với nguyện vọng chia căn nhà đang ở làm hai phần, một để lại cho gia đình, phần còn lại cho phường, tạo chỗ ở miễn phí cho người nghèo, sinh viên khó khăn.

Trong 45 năm thiện nguyện của mình, đem lòng tốt đến những người nghèo, ông cũng không ít lần bị hoài nghi về lòng tốt nhưng dường như ông cũng không mấy bận tâm.

'Tôi làm việc này không phải được khen mà để mang lại hạnh phúc cho người nghèo nên bản thân cũng thấy hạnh phúc', ông chia sẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news