Tin mới

Chủ xe 7 chỗ đã chuyển hồ sơ lên công an, tài xế bẻ lái cứu 2 nữ sinh có thể bị phạt tù

Thứ sáu, 13/04/2018, 08:50 (GMT+7)

Liên quan đến việc tài xế Đỗ Văn Tiến (trú tại xã Kỳ Sơn, huyện Thuỷ Nguyên, TP. Hải Phòng) bẻ lái tránh 2 nữ sinh, ngày 12/4, anh Tiến cho hay phía anh đã sửa chữa chiếc xe 7 chỗ như hiện trạng ban đầu theo yêu cầu của chủ xe. 

Liên quan đến việc tài xế Đỗ Văn Tiến (trú tại xã Kỳ Sơn, huyện Thuỷ Nguyên, TP. Hải Phòng) bẻ lái tránh 2 nữ sinh, ngày 12/4, anh Tiến cho hay phía anh đã sửa chữa chiếc xe 7 chỗ như hiện trạng ban đầu theo yêu cầu của chủ xe. 

Theo tin tức trên Dân Việt, Trí thức trẻ, chiều 12/4, anh Đỗ Văn Tiến (trú tại thôn 3, xã  Kỳ Sơn, huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng), tài xế bẻ lái cứu 2 nữ sinh cho biết, sau nhiều ngày không liên hệ, chủ nhân chiếc xe 7 chỗ đã chủ động liên lạc và hẹn gặp anh  để thỏa thuận dân sự về thiệt hại của chiếc xe trong vụ tai nạn hy hữu không may xảy ra vào chiều ngày 29/3 vừa qua.

Anh Tiến cũng cho biết, sau khi đạt được thỏa thuận bồi thường dân sự, thứ 3 tới (17/4), 2 bên sẽ cùng tới cơ quan công an huyện Thủy Nguyên để được hướng dẫn hoàn thiện các thủ tục liên quan.

Được biết, số tiền bỏ ra khoảng 250 triệu đồng đã được anh Tiến chi ra để đưa xe đến một garage uy tín bảo dưỡng, có hóa đơn chứng từ đầy đủ và được xác nhận của phía công an. 

Hiện tại lực lượng chức năng đang tiến hành định giá xe để truy cứu trách nhiệm hình sự tài xế Tiến. 

"Mới đây tôi tiếp tục gọi điện để xin giải quyết thì chủ xe 7 chỗ thông báo đã chuyển hồ sơ cho bên công an. Luật sư có điện cho tôi nói về việc bị truy tố hình sự, nếu như vậy thật thì bất công với tôi quá", anh Tiến cho hay.

Về việc này, luật sư Nguyễn Anh Thơm - Trưởng văn phòng luật sư Nguyễn Anh, Đoàn LSTP Hà Nội (người nhận sẽ bào chữa miễn phí cho tài xế Tiến) cũng cho biết chiều ngày 12/4, tài xế Tiến đã gọi cho anh. 

Theo thông tin mới nhất mà luật sư nhận được thì vụ việc tài xế Tiến đánh lái cứu 2 nữ sinh đang được xem xét xử lý theo trình tự tố tụng hình sự.

Cụ thể, khi xử lý theo trình tự truy tố hình sự thì kể cả sau khi bồi thường trách nhiệm dân sự xong, anh Tiến vẫn bị xem xét trách nhiệm hình sự. 

"CQĐT có thể sẽ quy kết anh Tiến lỗi không giữ khoảng cách an toàn mặc dù căn cứ để đưa ra lỗi này trong trường hợp này rất mơ hồ. Như vậy, nếu khi CQĐT đã cho rằng tài xế Tiến có lỗi thì đương nhiên theo Khoản 1 Điều 260 của BLHS, có thể sẽ phải ngồi tù từ 1 đến 5 năm".

Theo khoản D, Điều 260 BLHS về Tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ nêu rõ: Người nào tham gia giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ thuộc một trong các trường hợp sau đây, mà ở đây là khoản d (Gây thiệt hại về tài sản từ 100.000.000 đồng đến dưới 500.000.000 đồng) thì bị phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 01 năm đến 05 năm. 

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news