Tin mới

Chủ xe khách 'dù' nói gì về việc ném đồ, đuổi khách giữa trời nắng?

Chủ nhật, 28/04/2019, 20:08 (GMT+7)

Chủ xe khách nói không biết tại sao lái xe lại chở khách về Yên Bái rồi thả khách giữa đường trời nắng như vậy.

Liên quan vụ việc xe “dù” 16 chỗ thu tiền gấp 2 lần, bỏ mặc khách giữa đường ngày nghỉ lễ, sáng ngày 28/4, trả lời VTC News, đại diện Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội cho biết,  chiếc xe 16 chỗ mang BKS 29B 196.99 không hoạt động trong bến xe. Đơn vị đã làm việc với Cục Đăng kiểm Việt Nam để kiểm tra thông tin về xe này.

ĐƯợc biết, chủ phương tiện là ông Lê Tuấn D., trú tại phường Việt Hưng, quận Long Biên, TP. Hà Nội. Thời hạn kiểm định chiếc xe đến hết tháng 2/2020. Cũng theo vị đại diện Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội, theo đăng kiểm chiếc xe chỉ được chở 10 người nhưng thực tế lại chở 18 người.

Do đó, đơn vị này khẳng định đây là xe dù và không đăng ký kinh doanh nên khó quản lí. Đơn vị sẽ tăng cường kiểm tra, nếu phát hiện sẽ xử phạt.

Hiện trường vụ việc. Ảnh internet

Chiều cùng ngày, trao đổi với PV Tiền Phong, L.T.D. (trú tại phường Giang Biên, quận Long Biên, Hà Nội), chủ xe ô tô BKS 29B-196.99 bị phản ánh đã ném hành lý sau đó đuổi hành khách xuống đường cho biết, chiếc xe kể trên được mua tháng 8/2018 với mục đích sử dụng cho gia đình.

Tuy nhiên, ông tạm thời chưa sử dụng nên đã cho một người cháu tại Phú Thọ thuê lại để chạy dịch vụ du lịch. Ông cũng không hiểu vì sao lái xe lại chở khách về Yên Bái và để xảy ra vụ việc đáng tiếc trên.

Khẳng định thêm trên báo này, ông D. cho biết, ông sẽ kiểm tra và có biện pháp xử lý không để sự việc này tái diễn.

Trước đó, ngày 27/4, một tài khoản Facebook đăng hình ảnh kèm theo thông tin về một xe khách "dù"bỏ rơi khách giữa trời nắng trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai, đoạn qua địa phận thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ khiến nhiều người bức xúc.

Trao đổi với PV Người đưa tin, chiều cùng ngày, anh Nguyễn Văn Quyết (SN 1984, trú tại tỉnh Yên Bái) chia sẻ sự bức xúc về việc anh bị tài xế ô tô 16 chỗ thu tiền vé gấp đôi ngày thường, lại còn “lừa” anh cùng toàn bộ hành khách ra khỏi xe, bỏ mặc giữa đường.

Theo lời anh Quyết, khoảng 12h trưa cùng ngày, anh cùng vài người bạn về quê nghỉ lễ dịp 30/4 nên bắt xe khách 16 chỗ mang BKS 29B-196.99 có biển hiệu chạy tuyến Hà Nội - Yên Bái, xuất phát từ nút giao đường Phạm Hùng với đường Duy Tân (Cầu Giấy, Hà Nội). Khi thông báo điểm mình cần đến phụ xe thu số tiền là 250.000 đồng (ngày thường là 120.000 đồng/vé).

Điều đáng nói là khi đến Km 58 trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, thuộc địa bàn thị xã Phú Thọ (tỉnh Phú Thọ) thì phụ xe bảo toàn bộ hành khách xuống xe, đợi xe khác của họ ở phía sau đón. Sau đó, những người của xe khách đã ném hết đồ đạc ra khỏi xe khiến mọi người phải nhảy ra bên ngoài để nhặt lại. Chỉ chờ có vậy, chiếc xe này đóng cửa rồi lao đi.

Anh và 7 người nữa phải đứng đợi giữa trời nắng để tiếp tục bắt xe khác về quê.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news