Tin mới

Chủ xe mất gần 13 triệu tiền gửi phương tiện bị tạm giữ ở bãi xe tư nhân

Thứ năm, 07/05/2020, 20:26 (GMT+7)

Sau 64 ngày bị tạm giữ phương tiện, chủ xe đã sốc nặng khi phải trả gần 13 triệu đồng cho một bãi trông giữ ở TP.HCM mới được lấy ô tô ra.

Mới đây, anh L.C.T. (38 tuổi, ở Q.Bình Tân) cho biết xe tải của anh khi đang lưu thông ở Q.Bình Tân vào ngày 1/3 có xảy ra va chạm giao thông.

Sau đó, xe của anh bị Đội Cảnh sát giao thông, Công an Q.Bình Tân tạm giữ 2 tháng để điều tra.

Bãi xe bị Vinh Bảo, nơi xảy thu gần 13 triệu tiền gửi xe. Ảnh: TQ

"Ngày 4/5, một cán bộ Công an Q.Bình Tân gọi điện thoại cho tôi bảo đến bãi xe do Công ty TNHH Vinh Bảo làm chủ bãi trên QL1A để nhận lại.

Khi chủ bãi xe viết biên nhận, yêu cầu phải trả số tiền 12.800.000 đồng cho 2 tháng 3 ngày giữ xe tại bãi mới được nhận lại xe", anh T. choáng váng kể lại.

Vì bức xúc, anh T. đăng tải câu chuyện lên Facebook và được nhiều người chia sẻ.

Liên quan đến sự việc trên, sáng 7/5, bà Đặng Thị Mến, Giám đốc Công ty TNHH Vinh Bảo (P.Tân Tạo, Q.Bình Tân), đơn vị quản lý bãi giữ xe và có mức thu phí như phản ảnh của anh T. đã khẳng định bãi xe làm đúng quy định.

Bà Đặng Thị Mến, chủ bãi x khẳng định thu tiền giữ xe 12,8 triệu là không sai. Ảnh: TT

"Bãi giữ xe của chúng tôi nhận giữ các loại xe theo ôtô theo tháng và theo ngày với những mức phí được niêm yết sẵn. Ai gởi thì chúng tôi nhận giữ. Xe của anh T. được công an Q.Bình Tân gởi, thì khi lấy xe ra chúng tôi vẫn phải thu tiền chứ không giữ giùm", trên tờ Tổ quốc dẫn lời bà Mến nói và cho biết phí giữ xe tại đây là: 100.000/xe/ngày đối với xe 2 cầu, 200.000/xe/ngày đối với xe 3 cầu.

Bà Mến cũng thông tin, mỗi tháng bà trả 200 triệu tiền thuê mặt bằng để duy trì bãi giữ xe này. Bãi giữ xe đã hoạt động được gần chục năm nay.

Trong khi đó, anh T. cho biết trong quá trình làm việc, công an cho biết bãi xe này không phải của công an Q.Bình Tân, chỉ là bãi giữ xe tư nhân.

"Tôi có yêu cầu phải làm rõ bãi giữ xe này của ai, tại sao lại có thể giữ phương tiện, tang vật sau Tai nạn giao thông và thu tiền với mức cao như vậy... thì công an lại không trả lời", anh T. chia sẻ.

Trao đổi với Tuổi trẻ, ông Đỗ Đình Thiện, Phó chủ tịch UBND quận Bình Tân cho biết, lãnh đạo quận đã yêu cầu công an quận báo cáo vụ việc, đồng thời yêu cầu phòng tài chính kiểm tra tất cả các bãi xe trên địa bàn quận.

Ông Thiện khẳng định, việc giữ xe giá đến 200.000 đồng/ngày là quá cao, không đúng quy định. Vì vậy quận đang chờ các đơn vị liên quan báo cáo, xác minh đầy đủ để có hướng chỉ đạo xử lý.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news