Tin mới

Chùa Bồ Đề- "kênh" trung gian cung cấp con nuôi: Phunutoday xin lỗi Sư thầy Thích Đàm Lan

Thứ tư, 23/07/2014, 09:17 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trang tin Phunutoday đã gửi lời cáo lỗi cùng Sư thầy Thích Đàm Lan- Trụ trì chùa Bồ Đề và bạn đọc sau khi dẫn đăng bài viết "Sự thật khủng khiếp về Chùa Bồ Đề: "Kênh" trung gian cung cấp con nuôi?".

(Tinmoi.vn) Trang tin Phunutoday đã gửi lời cáo lỗi cùng Sư thầy Thích Đàm Lan- Trụ trì chùa Bồ Đề và bạn đọc sau khi dẫn đăng bài viết "Sự thật khủng khiếp về Chùa Bồ Đề: "Kênh" trung gian cung cấp con nuôi?".

Theo đó, ngày 15/7, Phunutoday.vn đã dẫn đăng bài viết "Sự thật khủng khiếp về Chùa Bồ Đề: "Kênh" trung gian cung cấp con nuôi?". Bài viết thông tin, chùa Bồ Đề là một "kênh" cung cấp con nuôi. Mỗi đứa trẻ được đưa vào chùa Bồ Đề, người môi giới sẽ nhận được 5-7 triệu đồng tiền "lại quả" (?) Cũng có thông tin rỉ tai, nếu đứa trẻ này được nhận làm con nuôi, nhà chùa sẽ được "cung tiến" vài chục đến hàng trăm triệu đồng từ cha mẹ nuôi chúng (?!)...

Tuy nhiên ngay sau đó, Trụ trì chùa Bồ Đề, sư thầy Thích Đàm Lan đã khẳng định: Không có chuyện chùa Bồ Đề là kênh trung gian mua bán con nuôi. Tính đến ngày 16/7 vừa qua, nhà chùa đang nuôi dưỡng 145 trường hợp gồm trẻ em, người già không nơi nương tựa, người tàn tật; trong đó có nhiều trẻ em bị tàn tật, khuyết tật nặng, bị cha mẹ bỏ rơi. Việc nhận chăm nom, nuôi dưỡng trẻ nói riêng đều xuất phát từ tấm lòng thiện nguyện của nhà chùa.

Ngày 18/7, trang tin này phát đi thông tin cải chính bài viết. về việc xử lý thông tin,  trích dẫn nội dung, người soạn thảo nội dung và biên tập viên đã thiếu nhạy cảm, thiếu thẩm định, xác minh thông tin, dẫn đến việc đưa lại thông tin thiếu chứng cứ xác thực.

Ban biên tập Phunutoday hạ bài "Sự thật khủng khiếp về Chùa Bồ Đề: "Kênh" trung gian cung cấp con nuôi?",  và gửi lời xin lỗi đến Sư thầy Thích Đàm Lan- Trụ trì chùa Bồ Đề và bạn đọc.

Một diễn biến khác, liên quan đến những vụ lùm xùm tại chùa Bồ Đề, chiều 22/7 trong cuộc họp giao ban do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận Long Biên Đỗ Huy Chiến cho biết Lãnh đạo quận đã chỉ đạo Công an quận cùng phối hợp với các ngành chức năng khẩn trương điều tra, xác minh việc mua bán trẻ em tại chùa Bồ Đề.

Ông Đỗ Hữu Chiến cũng khẳng định "Chưa thể đưa ra kết luận có hay việc việc mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề". Đây là sự việc phức tạp và hết sức nhạy cảm của cả phía cơ quan chức năng thành phố. Mọi việc đang trong quá trình điều tra, phối hợp với thành phố để giải quyết thấu đáo vụ việc này.

H.Nguyên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news