Tin mới

Chữa cháy container, 52 lính cứu hỏa bị nhiễm độc

Thứ ba, 01/12/2015, 08:42 (GMT+7)

Trong quá trình tham gia chữa cháy container, 52 lính cứu hỏa đã bị nhiễm độc phải nhập viện để điều trị.

Trong quá trình tham gia chữa cháy container, 52 lính cứu hỏa đã bị nhiễm độc phải nhập viện để điều trị.

Thông tin trên báo Pháp luật TPHCM cho biết, vụ cháy container phốt pho tàu  Contship ACE ở cảng Nam Hải (phường Máy Chai, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng) đã khiến 52 chiến sĩ phải nhập viện.

Các chiến sĩ bị nhiễm độc đang được điều trị tại Bệnh viện. Ảnh: Pháp luật TPHCM.

Trong số 300 lính cứu hỏa tham gia chữa cháy, 52 chiến sĩ đã phải nhập viện trong tình trạng khó thở, tức ngực do nhiễm phải khí độc. 

Chiều 30/11, Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng - ông Nguyễn Xuân Bình đã thăm hỏi và động viên các chiến sĩ điều trị tại bệnh viện.

Cũng theo ông Bình chia sẻ trên Pháp luật TPHCM, UBND Hải Phòng sẽ phối hợp với Bộ công an để trang bị phương tiện, trang thiêt bị cho lực lượng PCCC Hải Phòng.

Trước đó, vào chiều 27/11, tại cảng Nam Hải tàu Contship ACE chở khoảng 20 container chứa phốt pho cập cảng và tiến hành làm thủ tục trả hàng.

Tuy nhiên, do trong lúc cẩu hàng, một chiếc cần cẩu đã đánh rơi một container khiến một container chứa phốt pho trên tàu bị vỡ, bốc cháy dữ dội.

Báo Đời sống và Pháp luật cho biết do khí độc phát tán trên diện rộng, một số ít lính cứu hỏa có mặt nạ chống độc, còn lại phải đeo khẩu trang để tác chiến.

Do đó, 52 chiến sĩ của đơn vị đã bị nhiễm độc có dấu hiệu khó thở, tức ngực và được đưa đến bệnh viện để điều trị.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news