Tin mới

Chưa dập được virus corona, Trung Quốc lại phát hiện ổ cúm gia cầm

Thứ hai, 10/02/2020, 15:07 (GMT+7)

Giữa lúc dịch virus corona chưa thể dập tắt thì Trung Quốc lại phát hiện ổ dịch virus cúm gia cầm tại Tứ Xuyên. Đây là ổ dịch cúm gia cầm thứ 2 được tìm thấy trong năm nay.

Chủng cúm gia cầm H5N6 có nguy cơ lây bệnh cao được tìm thấy tại một nông trại ở Tứ Xuyên. Ảnh: Reuters

Bộ Nông nghiệp Trung Quốc cho biết chủng cúm gia cầm H5N6 có nguy cơ gây bệnh cao đã được tìm thấy tại một trang trại ở tây nam tỉnh Tứ Xuyên.

Đây là trường hợp nhiễm cúm gia cầm H5N6 đầu tiên được phát hiện tại một trang trại gia cầm sau khi 4 trường hợp được tìm thấy ở thiên nga trong năm nay. Tối 9/2, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp cho biết 1.840 con gia cầm trong số 2.497 con đã chết. Số còn lại đã bị đem đi tiêu hủy.

Trước đó, các nhà chức trách Trung Quốc đã phát hiện một ổ dịch cúm gia cầm chủng H5N1 tại một nông trại ở thành phố Thiệu Dương, tỉnh Hồ Nam, miền trung nước này. Khoảng 4.500 con gai cầm trong tổng số 7.800 con bị chết vì dịch bệnh. Sau đó, chính quyền địa phương đã phải tiêu hủy 17.828 con gia cầm đề phòng dịch lây lan.

Trong thời điểm hiện tại, Trung Quốc đang điêu đứng với dịch virus corona. Ngày hôm nay, Ủy ban Y té Trung Quốc báo cáo nước này có thêm 97 ca tử vong do virus corona. Tổng số ca tử vong trên toàn cầu là 910, số ca nhiễm là hơn 40.000.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news