Tin mới

Chưa đóng tiền làm đường, xã không cấp giấy khai sinh cho dân

Thứ ba, 12/12/2017, 09:10 (GMT+7)

Ngày 11/12, ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ đã ký văn bản chỉ đạo kiểm điểm ông Nguyễn Hữu Kiên, Chủ tịch UBND xã Mỹ Phong vì không cấp giấy khai sinh cho dân.

Ngày 11/12, ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ đã ký văn bản chỉ đạo kiểm điểm ông Nguyễn Hữu Kiên, Chủ tịch UBND xã Mỹ Phong vì không cấp giấy khai sinh cho dân.

Theo tin tức từ báo Giao Thông, Sài Gòn Giải Phóng, ông Đào Văn Kỳ (trú đội 1, thôn Gia Hội, xã Mỹ Phong) có phản ánh, trước khi làm đường bê tông nông thôn, UBND xã Mỹ Phong động viên ông hiến đất, chặt một số cây ăn quả, bụi tre... để làm đường và hứa sẽ không thu tiền đóng góp làm đường.

Tuy nhiên, khi ông Kỳ đi làm giấy khai sinh cho cháu thì UBND xã Mỹ Phong yêu cầu ông nộp đủ 1 triệu đồng tiền đóng góp làm đường, mới chứng nhận giấy khai sinh. 

Xã không làm giấy khai sinh vì dân chưa đóng tiền làm đường. Ảnh minh họa

Trong buổi tiếp dân ngày 24/11 của UBND huyện Phù Mỹ, ông Đào Văn Kỳ đã khiếu nại về việc UBND xã Mỹ Phong yêu cầu ông nộp đủ tiền đóng góp làm đường, mới chứng giấy khai sinh cho cháu.

Không chỉ riêng ông Kỳ, trước đó 19 hộ ở đội 2 (thôn Gia Hội) cũng đã gửi đơn đến UBND huyện Phù Mỹ khiếu nại về việc UBND xã Mỹ Phong buộc dân nộp tiền làm đường bê tông nông thôn mới mới giải quyết các thủ tục về sơ yếu lý lịch, hồ sơ vay vốn, đăng ký kết hôn, khai sinh...

Nguyên nhân, do các hộ dân chưa nộp tiền làm tuyến đường từ đèo Nhông đi hồ Suối Sổ. Các hộ dân cho hay, do họ không sử dụng tuyến đường này nên mới không nộp.

Sau cuộc họp, trao đổi với phóng viên báo Sài Gòn Giải Phóng, ông Nguyễn Văn Dũng cho biết: "Sau khi giao cho Thanh tra huyện kiểm tra, tôi đã có kết luận: việc làm trên của UBND xã Mỹ Phong là không đúng. Tôi yêu cầu chấm dứt ngay hành vi đó, yêu cầu tổ chức kiểm điểm và xử lý chủ tịch UBND xã Mỹ Phong".

Ông Phan Văn Thanh, Chánh Thanh tra huyện Phù Mỹ, việc UBND xã Mỹ Phong cũng cho hay việc từ chối chứng nhận giấy tờ cho người dân khi họ chưa nộp tiền làm đường bê tông nông thôn là không đúng với các quy định của pháp luật. Việc người dân chưa nộp tiền và việc họ có nhu cầu làm các thủ tục giấy tờ là 2 phạm trù khác nhau.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news