Tin mới

Chưa hết cách ly, cô gái từ Hà Nam vào Vũng Tàu để chuẩn bị lễ cưới

Thứ ba, 10/03/2020, 10:42 (GMT+7)

Ngày 10/3, UBND thành phố Bà Rịa (Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, địa phương đang theo dõi sức khỏe của một cô gái trốn cách ly tại nhà theo quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Theo cơ quan chức năng TP Bà Rịa, cô gái này tên B.V.A. (24 tuổi, ngụ tại huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam) đang thuộc diện cách ly tại nhà 14 ngày (từ ngày 26/2 đến hết ngày 10/3), do trở về từ vùng dịch Tokyo (Nhật Bản) hôm 26/2.

Tuy nhiên, ngày 5/3, cô gái này đã tự ý rời khỏi nơi cư trú, di chuyển bằng xe khách đến sân bay Nội Bài để vào sân bay Tân Sơn Nhất. Sau đó, cô đi taxi trở về nhà cha ruột tại phường Phước Hưng (thành phố Bà Rịa).

Đến ngày 6/3, ngay khi nhận được công văn hỏa tốc của UBND huyện Bình Lục (tỉnh Hà Nam) thông báo về trường hợp này, CDC thành phố Bà Rịa đã phối hợp kiểm tra sức khỏe B.V.A. và yêu cầu cô tiếp tục cách ly tại nhà dưới sự giám sát của Trạm Y tế phường Phước Hưng.

Về lý do cô gái này đi khỏi địa phương, trên Dân Việt dẫn lời một lãnh đạo UBND thành phố Bà Rịa xác nhận, B.V.A. do nôn nóng chuẩn bị lễ cưới (dự kiến tổ chức vào ngày 14/3) nên đã trốn cách ly khỏi địa phương.

Trước đó, 1 cô gái trẻ ở khu Tân Lập, phường Tân Thành, quận Dương Kinh, Hải Phòng đã phải hoãn cưới vì bay cùng chuyến với bệnh nhân nhiễm dịch Covid-19 thứ 17 ở Hà Nội.

Lãnh đạo UBND thành phố Bà Rịa cũng cho biết, hiện tại, cô gái này đang có sức khỏe ổn định. Hôm nay (ngày 10/3) là ngày cuối cách ly theo quy định, các cán bộ y tế sẽ đo thân nhiệt và khám sức khỏe một lần nữa trước khi có kết luận.

Tính đến tối 9/3, Việt Nam hiện có 210 ca nghi ngờ mắc Covid-19 (có dấu hiệu sốt, ho, đến từ vùng dịch) đang được cách ly, tiếp tục theo dõi và giám sát chặt chẽ để không lây nhiễm ra cộng đồng.

Số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang phải theo dõi y tế là 20.075 ca.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news