Tin mới

Chưa hết kinh ngạc, báo châu Á tin tuyển Việt Nam sẽ lập kỳ tích mới ở Asian Cup

Chủ nhật, 23/12/2018, 15:27 (GMT+7)

Sau chuỗi thành công liên tiếp, thầy trò HLV Park Hang-seo đang nhận được sự đánh giá rất cao từ tờ báo châu Á.

Sau chuỗi thành công liên tiếp, thầy trò HLV Park Hang-seo đang nhận được sự đánh giá rất cao từ tờ báo châu Á.

 

Trước thềm giải Asian Cup 2019, tờ báo FOX Sports Asia vừa có bài viết đánh giá lại những kỳ tích của bóng đá Việt Nam trong năm 2018 và nhận định về cơ hội của thầy trò HLV Park Hang-seo tại giải đấu trên đất UAE sắp tới.

Cây bút nổi tiếng Gabriel Tan mở đầu bằng những lời lẽ ca ngợi dành U23 và ĐT Việt Nam: "Khoảng 12 tháng trước, Việt Nam chỉ đặt kỳ vọng khá thấp, khi mà HLV của họ mới làm việc được hai tháng. Thế nhưng, họ đã gây chấn động khi vượt qua một loạt những đối thủ sừng sỏ để lọt vào tới trận chung kết U23 châu Á trên đất Trung Quốc.

Nhưng đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang-seo sẽ đi tới Asian Cup 2019 mà không có một đối thủ nào được phép đánh giá thấp họ nữa.

Trong khoảng gần 1 năm qua, Những chú Rồng vàng đã thể hiện mình là một thế lực mới nổi ở châu lục, và chiến tích gần nhất mà họ giành được chính là chiếc cúp vô địch ở khu vực Đông Nam Á.

Nói một cách đơn giản, Việt Nam đã khởi đầu năm 2018 bằng cách hạ gục từ Australia, Iraq đến Qatar và chỉ chịu thua đáng tiếc trước Uzbekistan ở trận chung kết sau 120 phút kịch chiến. Sau đó, họ tiếp nối thành công của mình bằng cách lọt tới bán kết Asiad, nơi mà họ quật ngã cả Nhật Bản, rồi đánh bại Bahrain và Syria. Để rồi, họ chấm dứt sự thống trị của Thái Lan ở đấu trường khu vực bằng cách lên ngôi AFF Cup lần thứ hai trong lịch sử".

Tờ báo châu Á đang đánh giá rất cao tuyển Việt Nam sau ba chiến công liên tiếp.

Ở phần tiếp theo, cây bút Gabriel Tan tán dương tài dụng binh của HLV Park Hang-seo và dự đoán tuyển Việt Nam hoàn toàn đủ sức để tạo một những địa chấn mới ở đấu trường Asian Cup:

"Chiến lược gia người Hàn Quốc chắc chắn xứng đáng nhận được nhiều tự tin tưởng. Ông thích sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-4-3 đầy linh hoạt, khác xa với cách tiếp cận chiến thuật phổ biến ở châu Á hiện nay. Chính điều đó đã mang lại kỳ tích và nâng tầm bóng đá Việt Nam trở thành một đội bóng hiện đại với lối chơi hấp dẫn, đầy táo bạo.

HLV Park đã đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ. Một số người đã đặt ra câu hỏi về quyết định của ông khi không triệu tập Anh Đức và Văn Quyết trong đội hình sơ bộ dự Asian Cup. Thay vào đó, giờ đây, HLV Park sẽ đặt niềm tin vào Quang Hải, Đoàn Văn Hậu hay Đình Trọng giống như những người tiên phong…

Tờ báo châu Á cho rằng thế hệ vàng của Việt Nam đủ sức tạo nên kỳ tích mới ở châu Á.

Thế hệ vàng hiện tại của Việt Nam đều còn ở độ tuổi đôi mươi. Có lẽ vẫn còn sớm để nói rằng họ sẽ tiến xa ở Asian Cup. Tuy nhiên, với thể thức 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất vẫn lọt vào vòng 16 đội, chẳng có lý do gì để Việt Nam không thể vượt qua vòng bảng dù đứng cùng Iran, Iraq và Yemen.

Với nhiều cầu thủ trẻ chất lượng và một HLV có tư duy rất mới mẻ, chẳng có lý do gì để Việt Nam không thể tiếp tục làm nên kỳ tích trên chặng đường của mình. Điều đó chắc chắn sẽ còn mang lại bầu không khí cuồng nhiệt hơn cho người hâm mộ so với kỳ tích ở giải U23 châu Á một năm trước".

Tiểu Mã

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Park Hang-seo