Tin mới

Chữa hôi miệng hiệu quả từ những thực phẩm tự nhiên

Thứ ba, 21/07/2015, 10:19 (GMT+7)

Bệnh hôi miệng mặc dù không nguy hiểm đến tính mạng con người. Tuy nhiên nó là một trong những nguyên nhân gây ra nhiều bất tiện trong cuộc sống hàng ngày, khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp. Chỉ với một vài thực phẩm thiên nhiên dưới đây, bạn sẽ nhanh chóng gạt bỏ được chứng bệnh khó nói này.

Bệnh hôi miệng mặc dù không nguy hiểm đến tính mạng con người, tuy nhiên nó là một trong những nguyên nhân gây ra nhiều bất tiện trong cuộc sống hàng ngày, khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp. Chỉ với một vài thực phẩm thiên nhiên dưới đây, bạn sẽ nhanh chóng gạt bỏ được chứng bệnh khó nói này.

Chanh

 

Chữa hôi miệng với chanh là phương pháp có từ lâu và rất hiệu quả. Trong chanh có tính axit cao do đó sẽ giúp ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn trên lưỡi và nướu răng. Bạn trộn một muỗng canh nước cốt chanh với một cốc nước và súc miệng. Ngoài ra bạn có thể làm hỗn hợp muối, chanh và nước dùng để súc miệng trước khi đi ngủ. Biện pháp này chắc chắn sẽ chữa hôi miệng chỉ trong vòng vài ngày.

Trà xanh

 

Trà xanh giúp ngăn ngừa hơi thở hôi vì giàu chất chống oxy hóa polyphenol, giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây hôi miệng. Việc uống trà có thể kiểm soát hơi thở có mùi. Có thể lựa chọn bình trà thường hoặc trà thảo dược với lá đinh lăng.

Để pha trà thảo dược này, lấy hai muỗm cà phê lá cỏ đinh lăng khô vào một cốc nước sôi và ngâm trong vòng 15 phút. Uống nhiều lần trong ngày để giúp giữ được hơi thở thơm mát.

Giấm táo

 

Trong giấm táo chứa axit nên đây là cách tuyệt vời để ngăn hơi thở có mùi. Pha một muỗng cà phê giấm táo trong cốc nước và uống trước khi ăn. Giấm táo có lợi cho hệ tiêu hóa, cũng như chữa bệnh hôi miệng hiệu quả.

Táo

 

Ăn táo sẽ có tác dụng tăng cường độ ma sát với răng trong quá trình nhai, giúp giảm nhanh mảng bám, làm tăng sự hoạt động của tuyến nước bọt. Với đặc tính sát khuẩn, nước bọt có khả năng loại trừ vi khuẩn gây bệnh.

Sữa chua

Trong sữa chua chứa nhiều chất lợi khuẩn probiotic, có tác dụng loại trừ vi khuẩn sản sinh hydrogen sulfide gây hôi miệng. Do đó, việc ăn sữa chua sẽ giúp bổ sung vitamin D, giúp giảm tối đa các vi khuẩn có hại và mảng bám tích tụ trên răng.

Rau thơm

 

Các loại rau mùi, bạc hà, ngải ,thì là... cùng nhiều loại thảo mộc giàu diệp lục khác đều rất hữu ích cho việc khử mùi hôi. Có thể nhai trực tiếp hoặc bỏ vào nước.

Gừng

 

Từ lâu, gừng đã được sử dụng như một phương thuốc tự nhiên chữa những chứng bệnh khó chịu dạ dày. Gừng còn giúp đánh bật hơi thở nặng mùi. Dùng theo cách cắt lát gừng pha trà, kèm theo chút chanh, sau đó dùng uống hàng ngày sau bữa ăn, sẽ ngăn ngừa được mùi hôi hiệu quả.

Đinh hương

 

Với khả năng sát trùng mạnh mẽ, đinh hương hoàn toàn có thể giúp loại bỏ được mùi hôi miệng hiệu quả. Cách dễ nhất là nhai một vài mẩu đinh hương sau bữa ăn sẽ giúp loại bỏ được mùi hôi trong vòng vài phút. Ngoài ra có thể pha trà đinh hương để uống bằng cách ngâm 3 nhánh đinh hương trong nước nóng khoảng 20 phút và khuấy đều, dùng súc miệng mỗi ngày 2 lần.

Minh Di (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news