Tin mới

Chưa thể nhập tịch, thủ môn Việt kiều mất cơ hội ra mắt ĐT Việt Nam trong năm 2019

Thứ năm, 24/10/2019, 13:45 (GMT+7)

Quá trình nhập tịch chưa thể hoàn tất khiến việc Filip Nguyễn, thủ thành Việt kiều đang chơi bóng tại CH Séc

Là một trong những cầu thủ Việt kiều thu hút sự chú ý nhiều nhất, tài năng của thủ thành Filip Nguyễn đã được khẳng định tại châu Âu. Anh từng nhận danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất giải VĐQG Cộng hòa Séc mùa bóng vừa rồi. Anh là thủ môn có tỷ lệ bàn thua ít nhất (0,8 bàn mỗi trận), tỷ lệ cứu bóng thành công cao thứ 3 (79,1%) ở mùa giải trước.

Dù có thể nhận quốc tịch Cộng hòa Séc và chơi bóng cho ĐTQG nước này nhưng Filip Nguyễn luôn hướng về quê cha đất tổ. Thủ thành này đã từng không ít lần bày tỏ nguyện vọng được trở về Việt Nam thi đấu vì có bố là người Việt. Thậm chí Filip Nguyễn đã nộp hồ sơ để được nhận quốc tịch Việt Nam. LĐBĐ Việt Nam cũng đã tạo điều kiện để giúp đỡ thủ thành này với hy vọng HLV Park Hang Seo sẽ có thêm một sự bổ sung cực kỳ chất lượng tại khung gỗ.

Filip Nguyễn vẫn đang trong quá trình hoàn tất thủ tục nhận Quốc tịch Việt Nam. Ảnh: Internet

Tuy nhiên quá trình nhập tịch này diễn ra lâu hơn dự kiến. Cụ thể, theo nguồn tin từ một lãnh đạo VFF chia sẻ với nhà báo Minh Hải, Filip Nguyễn đang gặp khó khăn trong khâu nhập quốc tịch Việt Nam vì không biết tiếng Việt, văn hoá Việt Nam mỏng và nhất là không có địa chỉ tạm trú ở Việt Nam.

Nhiều khả năng việc nhập tịch thủ thành này không thể diễn ra trước thời điểm 2 trận đấu tại vòng loại World Cup 2022. Vì vậy việc Filip Nguyễn khoác áo ĐTQG thi đấu hai trận Vòng loại World Cup 2022 sắp tới với UAE và Thái Lan là chắc chắn không xảy ra.

Đây là một điều đáng tiếc cho ĐT Việt Nam và cho riêng cá nhân Filip Nguyễn, đặc biệt trong bối cảnh Đặng Văn Lâm vẫn gây ra những sự bất an trong việc kiểm soát bóng bổng cũng như xử lý những quả phát bóng lên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Filip Nguyễn