Tin mới

Chưa tìm được nguồn gốc 5 tạ thịt thối dạt vào bờ biển Thừa Thiên-Huế

Thứ ba, 09/01/2018, 20:57 (GMT+7)

Ban Quản lý các khu Kinh tế, Công nghiệp tỉnh TT-Huế đang tiến hành kiểm tra về tình trạng các bao tải thịt động vật đóng gói đã phân hủy không rõ nguồn gốc trôi dạt vào bờ biển Chân Mây - Lăng Cô.

Ban Quản lý các khu Kinh tế, Công nghiệp tỉnh TT-Huế đang tiến hành kiểm tra về tình trạng các bao tải thịt động vật đóng gói đã phân hủy không rõ nguồn gốc trôi dạt vào bờ biển Chân Mây - Lăng Cô.

Theo tin tức trên Tiền Phong, VTVDân Trí cho hay, ngày 9/1, ông Nguyễn Văn Hưng, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh TT-Huế, cho biết cơ quan chức năng vẫn chưa thể xác định nguồn gốc 5 tạ thịt thối trôi tấp vào bờ biển.

 
Đến chiều 9/1, cơ quan chức năng tỉnh TT-Huế vẫn chưa xác định được 5 tạ thịt thối trôi từ đâu vào bờ biển Phú Lộc.

Được biết trước đó vùng bãi biển Chân Mây - Lăng Cô thuộc xã này trong những ngày qua xuất hiện nhiều túi nylon chứa thịt động vật đã phân hủy không rõ nguồn gốc trôi dạt bất thường từ ngoài biển vào.

Những bao thịt này bị phân hủy đã tạo nên mùi hôi thối ảnh hưởng đến cuộc sống người dân và du khách, đe dọa nghiêm trọng môi trường bờ biển.

ừ phản ánh của báo chí, người dân, cơ quan chức năng đã cử lực lượng chuyên trách về kiểm tra, xử lý môi trường, không để dân tự phát chôn lấp như thế này, nhằm hạn chế mùi thịt thối nồng nặc gây ô nhiễm lan rộng.

Ngày 9/1, tin từ Ban Quản lý các khu Kinh tế, Công nghiệp tỉnh TT-Huế cho biết, đơn vị vừa chỉ đạo cán bộ phụ trách công tác môi trường tiến hành kiểm tra về tình trạng thịt động vật đóng gói đã phân hủy không rõ nguồn gốc trôi dạt bất thường vào khu vực bờ biển Chân Mây - Lăng Cô trong những ngày qua, nhằm báo cáo UBND tỉnh có hướng xử lý tiếp theo.

Ban quản lý này đề nghị Sở TN&MT cùng chính quyền địa phương tiến hành xử lý môi trường biển, do đơn vị chỉ có chức năng kiểm tra về môi trường công nghiệp, du lịch, xả thải… Riêng Phòng TN&MT huyện Phú Lộc, sau khi tiếp nhận thông tin cũng đã cử bộ phận chuyên trách về cơ sở kiểm tra và hướng dẫn người dân, chính quyền địa phương thực hiện các biện pháp chôn lấp, phun tiêu độc khử trùng nhằm tránh gây ô nhiễm diện rộng.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news