Tin mới

Chuẩn bị tinh thần chôn cất đứa con nặng 0.3kg, 13 năm sau người mẹ trẻ òa khóc khi con vẫn còn sống

Thứ sáu, 23/06/2017, 16:57 (GMT+7)

Mỗi ngày trôi qua, cặp vợ chồng người Mỹ vẫn luôn chuẩn bị tinh thần để nói lời vĩnh biệt với cô con gái bé bỏng chỉ nặng có 0,3kg khi lọt lòng, thế nhưng, điều kỳ diệu đã xảy ra khi 13 năm sau, cô bé hạt tiêu ngày nào giờ đã lớn và vô cùng đáng yêu.

Mỗi ngày trôi qua, cặp vợ chồng người Mỹ vẫn luôn chuẩn bị tinh thần để nói lời vĩnh biệt với cô con gái bé bỏng chỉ nặng có 0,3kg khi lọt lòng, thế nhưng, điều kỳ diệu đã xảy ra khi 13 năm sau, cô bé hạt tiêu ngày nào giờ đã lớn và vô cùng đáng yêu.

Anh Eric và chị Tammy Koz (đến từ Illinois, Mỹ) vẫn luôn mong muốn có được một đứa con bé bỏng để ôm ấp, vỗ về. Thế nhưng, ước mơ tưởng chừng như bé nhỏ này lại thật khó thành hiện thực khi Tammy được chẩn đoán mắc bệnh lupus, căn bệnh làm gia tăng nguy cơ sẩy thai ở phụ nữ.

Trên thực tế, Tammy đã từng mang thai một lần thế nhưng vì gặp vấn đề sức khỏe nên cô không thể giữ được con. Tới năm 2003, thần may mắn đã mỉm cười với đôi vợ chồng trẻ khi Tammy tiếp tục mang thai một bé gái.

"Tôi ngất ngây với niềm hạnh phúc được mang thai. Tôi rất lạc quan trong lần mang bầu này", Tammy chia sẻ trong chương trình The Oprah Show vào năm 2004.

Cuộc sống hạnh phúc với niềm vui mang trong mình một sinh linh bé bỏng cứ thế trôi qua cho đến khi Tammy mang thai ở tuần thứ 19. Sau khi tiến hành xét nghiệm và kiểm tra, các bác sĩ chẩn đoán con gái Tammy không phát triển theo tỷ lệ bình thường như những đứa trẻ khác. Đáng sợ hơn nữa là Tammy có thể sinh con, nhưng rất có thể đứa trẻ sẽ không giữ được tính mạng.

Chuẩn bị tinh thần chôn cất đứa con nặng 0.3kg, 13 năm sau người mẹ trẻ òa khóc khi con vẫn còn sống - Ảnh 1.

Tammy cùng chồng và con tại bệnh viện.

Bác sĩ Julie Jensen, người phụ trách trực tiếp ca sinh nở của Tammy, cho biết khả năng sống sót của em bé gần như bằng 0. Và trong trường hợp này, gia đình có 2 lựa chọn: "Một là cho con chào đời ngay lập tức, tuy nhiên, khả năng sống sót của con là 0%. Hai là thai phụ có thể chờ tới tuần thứ 27 để sinh con. Tuy nhiên, lúc này, tỷ lệ sống của đứa trẻ cũng vẫn chỉ có chưa đầy 5%".

Mặc dù vô cùng đau đớn khi nhận được chẩn đoán của bác sĩ thế nhưng với tình yêu thương vô bờ bến của bậc làm cha làm mẹ, Eric và Tammy đã quyết tâm không từ bỏ, dù con gái chỉ có chưa đến 5% sống sót trên cõi đời.

Trong suốt khoảng thời gian sau đó, Tammy chỉ nằm nghỉ dưỡng và mỗi ngày, cô lại đến bệnh viện để kiểm tra nhịp tim của con. "Mỗi lần, tôi đều phải hít thở thật sâu, chuẩn bị sẵn tinh thần rằng rất có thể ngày hôm nay, tim con sẽ không còn đập nữa. Thế nhưng, thật tuyệt vời bởi mỗi ngày, tim con vẫn đập, sự sống của con vẫn được duy trì", Tammy kể lại trong nước mắt.

Ở tuần thai thứ 27, Tammy sinh con bằng phương pháp mổ sinh, đặt tên con là Zoe. Khi chào đời, Zoe chỉ nặng có 0,3kg, trở thành một trong những đứa trẻ nhỏ nhất được sinh ra tại Mỹ. Sau khi sinh con, Tammy cùng con gái phải ở lại bệnh viện suốt 5 tháng sau đó để các bác sĩ có thể theo dõi, chữa trị cho Zoe.

Chuẩn bị tinh thần chôn cất đứa con nặng 0.3kg, 13 năm sau người mẹ trẻ òa khóc khi con vẫn còn sống - Ảnh 2.

Khi mới chào đời, Zoe chỉ nặng có 0,3kg.

Mặc dù bé nhỏ là vậy thế nhưng với tình yêu của cha mẹ và lòng quyết tâm sống của bản thân, "chiến binh nhí" Zoe bé nhỏ ngày nào ngày một lớn nhanh như thổi và không gặp những vấn đề sức khỏe gây nguy hiểm đến tính mạng.

"Tôi đã có thêm sức mạnh, niềm tin từ con, từ những nỗ lực chiến đấu với tử thần của con. Khi bạn rơi vào tình cảnh đó, bạn chẳng có lựa chọn nào khác là phải mạnh mẽ cả", cô Tammy chia sẻ.

Chuẩn bị tinh thần chôn cất đứa con nặng 0.3kg, 13 năm sau người mẹ trẻ òa khóc khi con vẫn còn sống - Ảnh 3.

Zoe nhỏ xíu trong vòng tay mẹ.

Mặc dù mọi người đều luôn phải sẵn sàng đối mặt với thực tế rằng Zoe có thể ra đi bất cứ lúc nào thế nhưng mỗi ngày, cô bé lại khiến cả gia đình và bác sĩ đều phải kinh ngạc. "Mỗi lần tới thăm hỏi, các bác sĩ đều không giấu được sự kinh ngạc trước sự phát triển của con bé", người mẹ trẻ không giấu được niềm vui nhớ lại.

Giờ đây, 13 năm sau khi chào đời, Zoe đã trở thành một cô bé tuổi teen nhí nhảnh và hoạt bát. Hiện, cô bé đang theo học tại trường trung học Plainfield ở địa phương. Nhìn những hình ảnh của Zoe hiện tại chẳng ai có thể tưởng tượng ra rằng trước đây cô bé ấy đã từng nhỏ bé với cơ hội sống mong manh chưa đầy 5%.

Chuẩn bị tinh thần chôn cất đứa con nặng 0.3kg, 13 năm sau người mẹ trẻ òa khóc khi con vẫn còn sống - Ảnh 4.

Giờ đây, Zoe đã lớn và trở thành cô bé vô cùng hoạt bát, đáng yêu.

Nhớ lại những gì đã trải qua, cha của Zoe, anh Eric cho biết ngày ấy, anh đã rất lo lắng với những suy nghĩ tiêu cực rằng liệu việc mình ký tên vào tờ giấy khai sinh cho con có đồng nghĩa với việc ký tên vào một tờ giấy chứng tử?. Vậy nhưng, thời gian đã trả lời tất cả, rằng với tình yêu và sự cố gắng, anh và vợ đã tìm thấy hạnh phúc suốt cuộc đời: Đó chính là nụ cười rạng rỡ của cô con gái thương yêu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news