Tin mới

Chuẩn bị xét xử công khai chủ quán Nhắng Nướng bắt cô gái quỳ ở Bắc Ninh

Thứ sáu, 25/09/2020, 20:39 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc chủ quán nướng ở Bắc Ninh bắt người khác quỳ xuống để xin lỗi sau khi "bóc phốt", ngày 25/9, TAND thành phố Bắc Ninh, cho biết sẽ được đưa ra xét xử lưu động tại Nhà văn hóa khu 9, phường Đại Phúc (TP Bắc Ninh) vào sáng 2/10.

Ngày 25/9, TAND TP Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) cho biết, cơ quan này đang thụ lý hồ sơ vụ án hình sự sơ thẩm đối với bị cáo (SN 1973, trú tại phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh, là chủ quán nhắng nướng Hiền Thiện) và nhân viên Lăng Văn Vân (SN 1993, trú tại thôn Trại Mái, xã Bồ Lý, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc) về tội "Làm nhục người khác”, đã có lịch xét xử vào 7h30 ngày 28/9, tại phòng xử án TAND TP Bắc Ninh.

Tuy nhiên, để phục vụ công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn, TAND TP Bắc Ninh đã thay đổi thời gian, địa điểm xét xử vụ án vào 8h ngày 2/10. Địa điểm mở phiên toà tại Nhà văn hóa khu 9, phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

Nguyễn Văn Thiện và nhân viên Quán nướng Lăng Văn Vân bị bắt. Ảnh: Internet

Dự kiến sáng 28/9, TAND TP.Bắc Ninh sẽ đưa 2 bị can Nguyễn Văn Thiện (chủ quán nhắng nướng Hiền Thiện) và Lăng Văn Vân (nhân viên quán) ra xét xử.

>>> Xem thêm: Bộ Công an bắt nguyên Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cùng 2 đồng phạm

Trước đó, chia sẻ trên báo điện tử Công an Nhân dân, Nguyễn Văn Thiện suy sụp rất nhiều. Chủ quán nướng cho biết anh rất ân hận khi để Lăng Văn Vân vướng vào tù tội. Theo chia sẻ thì Lăng Văn Vân có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi cha mẹ và ở với nhà anh Thiện.

Nguyễn Văn Thiện tại cơ quan điều tra. Ảnh: CAND

Chủ quán nướng Hiền Thiện cho biết kể từ khi vụ việc xảy ra, anh ta không nuốt cơm nổi. Sự việc đã khiến quán phải đóng cửa, mình trở thành người tù tội và làm ảnh hưởng đến các con. Tinh thần rất mệt mỏi, Thiện cho biết mình đã đánh mất tất cả.

Theo lời kể của Thiện thì quán Nhắng nướng do vợ chồng anh ta gây dựng khoảng gần 10 năm nay. Mặt bằng của quán phải đi thuê, hai vợ chồng định dành dụm thêm một ít sẽ mua đất, làm nhà và mở cửa hàng tại nhà. Hằng ngày, 2 vợ chồng ra chợ Đọ chọn hàng.

Về việc bắt chị H. quỳ, Thiện cho biết, sau khi chị H. "bóc phốt", anh ta đã nhắn vào Facebook của chị H. yêu cầu đến quán làm việc. "Tôi chỉ nghĩ đơn giản là làm thế nào chứng minh cho việc quán không làm sai, không mất vệ sinh và để cô H. tự nói cô ấy vu oan cho quán tôi, ảnh hưởng đến công việc làm ăn của quán. Tôi không biết như thế là vi phạm pháp luật. Bị bắt, các anh Công an giải thích tôi đã hiểu".

Chị D.T. H. (cô gái bị chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện bắt quỳ gối) cho biết, chị mong muốn xét xử vụ án này công khai vụ án này.

Tôi hỏi, sau khi live stream, Cộng đồng mạng vào chia sẻ nhiều, bình luận nhiều về việc côn đồ và đòi tẩy chay quán, anh thấy việc đó thế nào?, Thiện cho biết, lúc đầu nghĩ đơn giản là lấy lại uy tín cho quán, nhưng khi đăng lên, mọi người chia sẻ và bình luận nhiều, lúc đó anh ta mới nhận thức được hành động của mình là sai, gây bức xúc trong dư luận.

Lấy lý do không hiểu biết pháp luật, Thiện cho biết nếu gặp lại trường hợp như vậy, anh ta sẽ xử lý ôn hòa hơn. Còn lần vừa rồi là do quá nóng tính, không suy nghĩ được và chỉ nghĩ mọi cách để chứng minh rằng mình bị oan.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news