Tin mới

Chức danh quyền lực mới của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Thứ năm, 30/06/2016, 10:48 (GMT+7)

Trong kỳ họp lần thứ 4 của Hội nghị Nhân dân Tối cao khóa XIII Triều Tiên (tức Quốc hội), nhà lãnh đạo Kim Jong-un vừa được nhận một chức danh mới.

Trong kỳ họp lần thứ 4 của Hội nghị Nhân dân Tối cao khóa XIII Triều Tiên (tức Quốc hội), nhà lãnh đạo Kim Jong-un vừa được nhận một chức danh mới.

Theo thông tin ban đầu, ông Kim Jong-un được bầu làm Chủ tịch Ủy ban quốc vụ-ủy ban nhà nước mới được thành lập. Ủy ban này sẽ được thay thế cho Ủy ban Quốc phòng quốc gia-cơ quan quyền lực nhất dưới thời của cố lãnh đạo Kim Jong-il.

Trước đó, cố lãnh đạo Kim Jong-il đã nắm giữ chức danh Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng quốc gia. Ban đầu, mục đích của ủy ban là giám sát các vấn đề quân sự của Triều Tiên, tuy nhiên, cố lãnh đạo Kim Jong-il đã dùng nó như một cơ quan chính phủ hàng đầu để điều hành đất nước. Chính sách được áp dụng lúc ấy là lấy quân sự làm trung tâm, ưu tiên phát triển vũ khí hạt nhân. Khi đó quân đội cũng sẽ được ra các quyết định về kinh tế và các Chính sách khác.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un. 

Trước đó, nhà lãnh đạo trẻ này đang nắm giữ chức vụ chủ tịch của Đảng Lao động Triều Tiên (WPK) và Đệ nhất Chủ tịch của Ủy Ban Quốc Phòng (NDC).

Trong một diễn biến có liên quan, chính quyền Bình Nhưỡng vừa kêu gọi nhân dân cả nước đóng góp các vật dụng gia đình như xà phòng, nồi chảo...và đi nhặt phế liệu để đóng góp vào công trình hàng trăm triệu đô đang được xây dựng.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: quyền lực