Tin mới

Chửi bới lãnh đạo, bắt dân chui háng vẫn được bầu làm Chủ tịch MTTQ

Thứ ba, 12/03/2019, 16:33 (GMT+7)

Dù trước đó ông Vi Văn Hà có hàng loạt vi phạm như đánh dân, bắt chui qua háng, chửi mắng lãnh đạo nhưng vẫn được tái cử chức Chủ tịch MTTQ thị trấn.

Tin tức trên VietNamNetPháp Luật TP.HCM cho hay, trước đó theo phản ánh, ông Vì Văn Hà - Chủ tịch MTTQ thị trấn Lang Chánh (huyện Lang Chánh, Thanh Hóa) đang trong thời gian bị kỷ luật, đánh giá cuối năm không hoàn thành nhiệm vụ và liên tục chửi bới, hành hung lãnh đạo, cán bộ trong cơ quan nhưng vẫn được cấp ủy giới thiệu tái cử khóa mới.

Ông Hà và biên bản của Ban thường trực MTTQ được bổ sung sau khi có phản ánh.

Cụ thể, năm 2006, lúc đang còn là trưởng công an thị trấn Lang Chánh, đã có hành vi đánh người dân tại làng Cui (xã Đồng Lương) và bắt dân phải chui qua háng.

Sau việc này, ông Hà nhận hình thức cảnh cáo trong Đảng, cách chức trưởng công an xuống làm xã đội phó.

Thời gian này, ông Hà còn đánh cả cán bộ văn phòng, chửi bí thư và chủ tịch thị trấn, do đó bị kỷ luật khiển trách chuyển sang làm Chủ tịch MTTQ.

Chưa dừng lại ở đó, cuối năm 2017, ông Hà lại tiếp tục chửi bới, hành hung phó chủ tịch, phó bí thư thị trấn. Tháng 4/2018, ông Hà bị kỷ luật khiển trách về Đảng và chính quyền.

Cuối năm 2018 ông Hà bị đánh giá không hoàn thành nhiệm vụ. Theo đó, ông Hà có 63% phiếu tín nhiệm thấp trong Hội nghị đánh giá lấy phiếu tín nhiệm giữa nhiệm kỳ Đại hội Đảng 2018 và 47% phiếu tín nhiệm thấp trong chính quyền.

Tuy nhiên, ngày 29/1 vừa qua ông vẫn được giới thiệu tái cử và trúng cử vào Chủ tịch MTTQ khóa mới.

Trả lời về trường hợp của ông Hà, Bà Nguyễn Thị Liên, Bí thư Đảng ủy thị trấn Lang Chánh thừa nhận những vi phạm nói trên của ông Hà là trong quá trình công tác.

Theo bà, trước khi làm quy trình nhân sự cho đại hội MTTQ thị trấn khóa tới, thường trực Đảng ủy có xin ý kiến huyện ủy về trường hợp này và được thống nhất. Việc chưa có cuộc họp Ban thường trực MTTQ giới thiệu ông Hà, bà Liên thừa nhận có sai sót.

“Anh Hà cũng có sai, nhưng khi lấy ý kiến Ban chấp hành thì thống nhất lỗi đang còn sửa được nên cho một cơ hội”, bà Liên nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news