Tin mới

Chùm ảnh: Chật vật mưu sinh tại nghĩa địa máy bay giữa thủ đô Bangkok

Thứ hai, 14/09/2015, 15:16 (GMT+7)

Tại một nghĩa địa máy bay chở khách kỳ lạ nằm ngay giữa trung tâm thủ đô Bangkok, Thái Lan, nhiều hộ gia đình lầm lũi, chật vật mưu sinh bằng việc thu thập và tái chế rác thải, phế liệu kim loại.

Tại một nghĩa địa máy bay chở khách kỳ lạ nằm ngay giữa trung tâm thủ đô Bangkok, Thái Lan, nhiều hộ gia đình lầm lũi, chật vật mưu sinh bằng việc thu thập và tái chế rác thải, phế liệu kim loại.

Phía sau những tòa nhà cao chọc trời và sự sầm uất, xa hoa của thủ đô Bangkok, ba gia đình đã tìm đến nghĩa địa máy bay này, biến những khoang hành khách thành nơi trú ngụ bởi họ không đủ điều kiện để thuê bất cứ một căn hộ nào.

Mỗi ngày trôi qua, họ sống nhờ công việc thu thập, tái chế rác thải, phế liệu kim loại với mức thu nhập chỉ vài đô la/ ngày.

Ba gia đình biến nghĩa địa máy bay trên cánh đồng bỏ hoang thành nơi trú ngụ. Khu vực này là một cánh đồng gần trung tâm thủ đô Bangkok. Ảnh: Daily Mail/ Getty.

Họ sống bằng việc phế liệu, kim loại cũ nát từ các máy bay và bán chúng để kiếm nguồn thu nhập ít ỏi vài đô la mỗi ngày. Ảnh: Daily Mail/ Getty.

Bất kỳ vật liệu hư hỏng, cũ kĩ nào từ máy bay còn giá trị, bao gồm cả các cửa sổ, kính chắn gió đều sẽ được họ tận dụng. Ảnh: Daily Mail/ Getty.

Những cư dân này mắc võng và sử dụng những chiếc nệm bông để biến khoang máy thành nơi trú ngụ. Ảnh: Daily Mail/ Getty.

Một máy bay chở khách, được cho là chiếc phản lực jumbo Boeing 747 đã bị bỏ lại khu vực này từ nhiều năm trước. Ảnh: Daily Mail/ Getty.

Một vài lớp vỏ ở phần buồng lái máy bay đã bị hư hỏng, song những người dân này đã khéo léo biến chúng thành nơi sinh sống. Ảnh: Daily Mail/ Getty.

Toàn bộ nội thất bên trong khoang hành khách đều dỡ bỏ để tạo không gian rộng rãi hơn. Ảnh: Daily Mail/ Getty.

Người ta cho rằng những người dân này thậm chí còn cho phép khách du lịch tới tham quan và chụp ảnh "nhà" họ để thu được một khoản phí nho nhỏ. Ảnh: Daily Mail/ Getty.

Một số máy bay vẫn còn phần cánh, trong khi số khác chỉ còn lại phần đuôi hoặc những bộ phận nhỏ lẻ khác đã bị phá hủy hoặc tái chế. Ảnh: Daily Mail/ Getty.

Ngoài nguồn phế liệu từ nghĩa địa máy bay, những hộ gia đình nghèo khó này cố gắng mưu sinh bằng cách thu thập kim loại, phế liệu từ khắp mọi nơi trong thành phố. Ảnh: Daily Mail/ Getty.

Một số gia đình thậm chí còn không thể có một tấm nệm để ngủ, thay vào đó, họ phải trải thảm trên sàn máy bay để yên giấc qua ngày. Ảnh: Daily Mail/ Getty.

Một trong những bộ phận phía sau của máy bay được biến thành căn bếp. Ảnh: Daily Mail/ Getty.

Mặt nạ dưỡng khí được sử dụng trên các máy bay trước kia giờ nằm im lìm một góc trên sàn. Ảnh: Daily Mail/ Getty.

Những người sinh sống tại đây đã tự mình tạo ra nguồn điện để tạo ra một thứ "xa xỉ" là quạt điện trong những ngày nóng bức. Ảnh: Daily Mail/ Getty.

Một số cabin máy bay bị tháo dỡ hoàn toàn để các gia đình chuyển vào trong sinh sống, phần phế liệu này sẽ được họ mang bán để kiếm thêm thu nhập. Ảnh: Daily Mail/ Getty.

Không gian u ám bên trong một chiếc máy bay đã bị tháo dỡ hoàn toàn và tái chế. Ảnh: Daily Mail/ Getty.

Họ thu nhập những vỏ chai, vỏ lon từ khắp nơi trong thành phố, sau đó đem bán cho những người thu mua phế liệu để kiếm tiền. Ảnh: Daily Mail/ Getty.

Những người dân này đã khéo léo tạo ra chiếc xe máy đặc biệt này để có thể mang theo khối lượng phế liệu nhiều hơn. Ảnh: Daily Mail/ Getty.

Các gia đình đã dùng bê tông để xây kiên cố một số bộ phận máy bay, biến nó thành "ngôi nhà" của mình. Ảnh: Daily Mail/ Getty.

Cách nghĩa địa máy bay không xa là những tòa chung cư cao tầng, hào nhoáng nhưng đó chỉ là niềm mơ ước xa vời đối với người dân tại đây bởi họ không đủ khả năng để sở hữu bất cứ căn hộ nào với mức thu nhập quá ít ỏi. Ảnh: Daily Mail/ Getty.

Công việc thường ngày của họ là tìm kiếm những gì còn có thể sử dụng được trong đám phế liệu thu thập được và đem bán lại. Ảnh: Daily Mail/ Getty.

Mặc dù nơi sinh hoạt kì quái, chẳng giống ai, song họ vẫn sắm sửa những món đồ chơi đơn giản cho con cái. Ảnh: Daily Mail/ Getty.

"Mái ấm" đơn sơ và bấp bênh của những con người nghèo khổ giữa thủ đô Bangkok hoa lệ. Ảnh: Daily Mail/ Getty.

Những người dân nơi đây phải dùng xô xách nước phục vụ cho những như cầu sinh hoạt cơ bản bởi không có đường ống dẫn nước đến nơi này. Ảnh: Daily Mail/ Getty.

Lê Huyền (Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mưu sinh nghèo khổ