Tin mới

Chùm ảnh: Đưa trẻ em tại chùa Bồ Đề vào Trung tâm bảo trợ xã hội

Thứ sáu, 22/08/2014, 13:54 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ngày 22/8, Sở LĐ-TB&XH phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan đã tiến hành đưa trẻ em tại chùa Bồ Đề, phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội, về các trung tâm bảo trợ xã hội.

 

 

(Tinmoi.vn) Ngày 22/8, Sở LĐ-TB&XH phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan đã tiến hành đưa trẻ em tại chùa Bồ Đề, phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội, về các trung tâm bảo trợ xã hội.


Ông Đặng Văn Bất, Phó GĐ Sở LĐ-TB&XH Hà Nội cho biết: “Theo chỉ đạo của UBND thành Phố Hà Nội, cũng như nguyện vọng, đề nghị của chùa Bồ Đề, về việc đưa trẻ em và các đối tượng đang được nuôi dưỡng về các trung tâm bảo trợ trên địa bàn, Sở LĐ-TB&XH Hà Nội đã tiến hành phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị liên quan, xác minh. Dự kiến đợt 1 sẽ đưa 17 trẻ em, 13 người già về Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ em tàn tật về Thụy An, huyện Ba Vì. Đây là trung tâm thuộc sở LĐ-TB&XH Hà Nội quản lý.

Về lịch trình cụ thể các đợt tiếp theo hiện còn phải chờ sự bàn bạc, thống nhất giữa các bên liên quan và nhà chùa. Đối với những cháu đã xác minh được nhân thân, có địa chỉ cụ thể thì cơ quan chức năng sẽ chủ động liên hệ với gia đình để đưa các em về địa phương. Trường hợp gia đình không nhận hoặc không có điều kiện nuôi dưỡng các cháu, và các cháu nhỏ không có giấy tờ, chưa có giấy khai sinh sẽ đưa vào các trung tâm. Riêng những cháu có biểu hiện về bệnh tật sẽ tiến hành đưa đi khám sức khỏe, chữa bệnh tại các bệnh viện.

Đặc biệt đới với cháu Tâm Anh, Sở LĐ-TB&XH phối hợp với nhà chùa đã đưa cháu đi khám, chữa bệnh.

Hiện thành phố đang có chủ trương dừng tiếp nhận trẻ em tại chùa Bồ Đề.

Dưới đây là một số hình ảnh mà PV ghi lại:

Thuận Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Nghi vấn đánh tráo trẻ em tại chùa Bồ Đề: Nhóm thiện nguyện lên tiếng

Chùa Bồ Đề khẳng định “không có cháu nào có tên Huy Anh", trong khi đó CA quận Long Biên lại cho biết cháu Huy Anh được nuôi tại chùa. Nhưng khi xem ảnh thì nhóm thiện nguyện đang tìm kiếm cháu Huy Anh khẳng định cháu bé đang sống tại chùa không phải Huy Anh.