Tin mới

Chùm ảnh: Nhiếp ảnh chân dung biếm họa

Thứ hai, 27/10/2014, 14:23 (GMT+7)

Biếm họa chân dung là hình thức thể hiện kích thước sai sự thật, bóp méo, thu nhỏ hoặc phóng đại các đặc điểm của nhân vật nhằm mang lại tiếng cười.

Biếm họa chân dung là hình thức thể hiện kích thước sai sự thật, bóp méo, thu nhỏ hoặc phóng đại các đặc điểm của nhân vật nhằm mang lại tiếng cười.

Sau 17 năm làm việc trong ngành công nghiệp video game, anh Bert McLendon đã quyết định thay đổi mọi thứ và trở thành một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Thể loại ảnh mà anh chụp chủ yếu là ảnh chân dung (chụp con người). Anh có một studio ở địa phương anh vùng Austin, bang Texas, công việc nhiếp ảnh của anh đến nay tương đối thành công.

Ảnh chân dung biếm họa. Tác giả: Bert McLendon.

Trong vài năm trở lại đây, anh đã chụp ảnh cho nhiều người trong studio của anh và đến đầu năm nay, anh Bert McLendon quyết định thử làm một dự án vui vẻ trong thời gian rảnh rỗi. Dự án của anh là tạo ra những bức ảnh chân dung biếm họa giống các họa sĩ đường phố chuyên vẽ tranh chân dung biếm họa ở các thành phố lớn trên thế giới. Thay vì sử dụng giấy và dụng cụ vẽ, anh tạo ra những bức ảnh chân dung biếm họa bằng máy ảnh và phần mềm chỉnh sửa Photoshop trên máy tính của mình.

Ảnh được chụp từ máy ảnh (bên trái) và ảnh sau khi được chỉnh sửa biếm họa (bên phải).

Anh Bert McLendon sử dụng máy ảnh Canon 5D Mark II và ống kính Canon EF 70-200mm f/2.8L. Phần hậu kỳ để làm biến dạng bức ảnh anh sử dụng công cụ Liquify trong phần mềm Adobe Photoshop. Dưới đây là một số hình ảnh chân dung biếm họa của anh Bert McLendon:

Trang Vũ (Nguồn: fstoppers)

Theo Người Đưa Tin.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news