Tin mới

Chùm ảnh Siêu cúp Đức: Bayern Munich hoàn thành 'cú ăn 5'

Thứ năm, 01/10/2020, 08:57 (GMT+7)

Chùm ảnh Bayern Munich giành chiến thắng 3-2 trước Dortmund và vô địch Siêu cúp Đức 2020 diễn ra rạng sáng 1/10.

Rũ bỏ hình ảnh nhạt nhòa sau trận thua đậm 1-4 trước Hoffenheim tại Bundesliga cuối tuần qua, Bayern Munich trở lại với sức mạnh của đội bóng số một nước Đức trong cuộc chạm trán kình địch Borussia Dortmund ở trận tranh Siêu cúp Đức diễn ra rạng sáng 1/10 (giờ Hà Nội).

Nhập cuộc với thế trận lấn lướt, Hùm Xám sớm vươn dẫn trước ở phút 18. Từ pha phản công rất sắc, Lewandowski căng ngang thuận lợi để Tolisso sút quyết đoán đưa bóng dội mép dưới xà ngang. Tiền vệ người Pháp tiếp tục ập vào dứt điểm cận thành mở tỷ số.

Tiếp đà hưng phấn đến phút 32, pha dàn xếp tấn công biên bài bản được Thomas Mueller kết thúc hoàn hảo với pha đánh đầu hiểm hóc vào góc gần.

Nhưng Dortmund không muốn trận Siêu cúp Đức diễn ra theo sự thuận lợi cho Bayern. Đội bóng Vàng - Đen tràn lên và nhanh chóng tìm được bàn rút ngắn cách biệt ở phút 39, sau sai lầm để mất bóng ở gần giữa sân của cầu thủ Bayern. Julian Brandt không mắc sai lầm nào trong thế đối mặt với thủ thành Neuer.

hiệp 2 trở lại được 10 phút, tiền đạo chủ lực Erling Haaland tiếp tục "nổ súng" giúp Dortmund đưa trận đấu trở về thế cân bằng. Đón đường chọc khe hoàn hào của đồng đội, chân sút người Na Uy thoát xuống tung cú dứt điểm lạnh lùng buộc Neuer lần thứ 2 vào lưới nhặt bóng

Đến phút 82, nhận đường kiến tạo từ Lewandowski, Kimmich khống chế một nhịp và dứt điểm nhưng bị thủ thành Marwin Hitz cản phá. Tuy nhiên, trong tư thế đã nằm bò ra sân, chân trái của tiền vệ mang áo số 6 bất ngờ chạm bóng tạo nên cú dứt điểm kỹ thuật vào khung thành đã bỏ trống.

Chung cuộc, Bayern Munich giành thắng lợi 3-2 và lên ngôi vô địch Siêu Cúp Đức 2020.

HLV Hans-Dieter Flick có được danh hiệu thứ 5 cùng Bayern Munich sau 38 trận đấu. Chiến lược gia người Đức cùng Hùm Xám có 35 chiến thắng.

Danh hiệu Siêu cúp Đức 2020 cũng là chức vô địch thứ 27 của Thomas Muller cùng với Bayern Munich. Cầu thủ người Đức xứng đáng trở thành huyền thoại của đội bóng xứ Bravia.

Bayern Munich cũng đã có được 'cú ăn 5' gồm Bundesliga, Cúp Quốc Gia, Champions League, Siêu cúp châu Âu và Siêu cúp Đức. Họ đang có cơ hội để lặp lại thành tích 'ăn 6' như Barcelona khi còn giải FIFA Club World Cup.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news