Tin mới

Chùm ảnh: Xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ rầm rộ tiến vào Syria

Thứ sáu, 26/08/2016, 09:55 (GMT+7)

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có khoảng 20 xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ đang ở trong lãnh thổ Syria trong một chiến dịch mà Ankara tuyên bố là nhằm tiêu diệt nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) và lực lượng vũ trang người Kurd ở khu vực sát biên giới.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có khoảng 20 xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ đang ở trong lãnh thổ Syria trong một chiến dịch mà Ankara tuyên bố là nhằm tiêu diệt nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) và lực lượng vũ trang người Kurd ở khu vực sát biên giới.

Hãng tin Press TV cho biết, một ngày sau khi bắt đầu chiến dịch tấn công quy mô lớn ở Syria với sự yểm trợ của liên quân do Mỹ dẫn đầu, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ hôm 25/8 đã điều thêm ít nhất 9 xe tăng tới phía bắc Syria.

Một xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ trên đường thẳng tiến về thị trấn Jarablus của Syria. Jarablus là một trong những thành trì cuối cùng của phiến quân IS dọc biên giới hai nước Thổ Nhĩ Kỳ-Syria. Ảnh: Reuters

Một một quan chức Thổ Nhĩ Kỳ giấu tên cho hay, với việc điều thêm 9 xe tăng khác, hiện có khoảng 20 xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ bên trong lãnh thổ Syria.

Đoàn xe tăng của Thổ Nhĩ Kỳ đồn trú tại Karkamis trên biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria tại tỉnh Gaziantep ngày 25/8. Ảnh: Reuters

Một chiếc xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ trên đường tiến về thị trấn Jarablus. Ảnh: Reuters

Các binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ trên những chiếc xe bọc thép ở Karkamis, tỉnh Gaziantep, ngày 25/8. Ảnh: Reuters

Chiến dịch tấn công quy mô lớn mang tên Operation Euphrates Shield bắt đầu từ sáng sớm 24/8 với sự tham gia của cả không quân, lục quân và đặc nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ. Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Fikri Isik cho biết, hiện số lính đặc nhiệm của họ ở trong lãnh thổ Syria là 450 người, tuy nhiên, con số này có thể tăng lên 1.500 người.

Nhiều xe tăng và binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ đang đồn trú tại Karkamis trước khi tiến vào thị trấn miền bắc Syria hôm 25/8. Ảnh: Reuters

Chiếc xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ đang trên đường tiến vào miền bắc Syria. Ảnh: Reuters

Hình ảnh được ghi nhận tại Karkamis, tỉnh Gaziantep, hôm 25/8. Tính đến thời điểm hiện tại, Thổ Nhĩ Kỳ đã triển khai khoảng 20 xe tăng bên trong lãnh thổ Syria. Ảnh: Reuters

 

Mục tiêu của Ankara là đánh bật các phần tử IS và tay súng người Kurd ra khỏi khu vực biên giới bắc Syria. Ảnh: Reuters

Ankara tuyên bố chiến dịch này nhằm kiểm soát khu vực biên giới đang nằm trong tay IS và lực lượng người Kurd. Giới phân tích cho rằng, Thổ Nhĩ Kỳ đang lợi dụng danh nghĩa cuộc chiến chống IS để xóa sổ các khu vực của các tay súng người Kurd trên biên giới Syria.

Xem thêm video:

[mecloud]GcvBXnKVhb[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news