Tin mới

Chứng bệnh Hương Tràm mắc phải nguy hiểm như thế nào?

Thứ sáu, 11/01/2019, 14:21 (GMT+7)

Việc ca sĩ Hương Tràm bị mắc chứng bệnh dị ứng toàn thân không thể đi hát khiến công chúng lo lắng.

Việc ca sĩ Hương Tràm bị mắc chứng bệnh dị ứng toàn thân không thể đi hát khiến công chúng lo lắng.

Thời gian qua, dư luận xôn xao trước thông tin Hương Tràm bị dị ứng cấp tính, khiến toàn thân nổi mẩn đỏ, mề đay tạo thành từng mảng lớn từ cổ, ngực xuống tay và bắp chân.

Theo báo Lao động, GS.TS Nguyễn Gia Bình, Chủ tịch Hội hồi sức cấp cứu và chống độc, nguyên Trưởng khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bạch Mai), khi quan sát hình ảnh của Hương Tràm, cho rằng có thể do trời lạnh, liên quan tới cơ địa của từng người. Vì vậy, ông khuyến cáo bệnh nhân nên uống thuốc kháng dị ứng và giữ ấm cơ thể.

Tuy nhiên, người bệnh cần lưu ý khi có phản ứng co thắt đường thở, ngạt thở, hoặc dị ứng qua đường tiêu hóa (đau bụng, nôn mửa, tiêu chảy) vì rất dễ dẫn tới tử vong.

Hương Tràm bị dị ứng 

Chia sẻ trên Tri thức trực tuyến, bác sĩ Lê Thị Minh Hương, Bệnh viện Nhi Trung ương, cho biết, tình trạng nổi mề đay là triệu chứng của một số bệnh dị ứng. Phản ứng dị ứng là hậu quả của các sự kiện xảy ra trong hệ miễn dịch.

Thông thường, các bệnh nhân dị ứng sẽ được yêu cầu giảm tối thiểu tiếp xúc với dị nguyên đặc hiệu trong môi trường, dùng thuốc giảm các triệu chứng dị ứng và giảm viêm mạn tính và điều trị giải mẫn.

Người bị dị ứng ở mức độ nặng phải xử lý bằng thuốc chống. Đặc biệt, người bệnh nên nghỉ ngơi, tránh tiếp xúc với nguyên nhân gây dị ứng. Nếu cơ thể tiếp tục chịu tác động bởi những yếu tố đó có thể dẫn đến bội nhiễm.

Trước đó, quản lý truyền thông của Hương Tràm đã chia sẻ tình trạng sức khỏe của nữ ca sĩ. Theo đó, người này cho biết Hương Tràm đang bị dị ứng cấp tính. Bác sĩ điều trị cho Hương Tràm đã đưa ra lời khuyên rằng, nữ ca sĩ nên nghỉ ngơi nếu không sẽ dẫn đến biến chứng nguy hiểm.

Đi kèm với dòng chia sẻ, quản lí truyền thông của Hương Tràm đăng kèm cả hình ảnh nữ ca sĩ bị nổi mẩn đỏ theo mảng và dày đặc. Qua đó có thể thấy tình trạng dị ứng của nữ ca sĩ gốc Nghệ An đang rất nặng.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news