Tin mới

Chung cư cao tầng rung lắc sau động đất ở Hà Nội, cư dân hoảng loạn tháo chạy

Thứ bảy, 08/09/2018, 13:54 (GMT+7)

Lực lượng an ninh, quân đội, cảnh sát PCCC và CHCN vẫn túc trực phong tỏa hiện trường khu vực tòa chung cư Kim Khí Thăng Long, không cho người dân đi vào.

Lực lượng an ninh, quân đội, cảnh sát PCCC và CHCN vẫn túc trực phong tỏa hiện trường khu vực tòa chung cư Kim Khí Thăng Long, không cho người dân đi vào.

Khoảng 9h30' sáng 8/9, người dân trên địa bàn thành phố Hà Nội thấy nhà rung chuyển, người chóng mặt như bị tụt huyết áp, nhất là trên các chung cư cao tầng.

Tại tòa nhà Kim Khí Thăng Long (phường Bạch Đằng, Hai Bà Trưng), nhiều người dân thấy nhà rung lắc mạnh đã bỏ chạy gây náo loạn khu vực.

Theo ghi nhận của phóng viên lúc 11h cùng ngày, lực lượng an ninh, quân đội, cảnh sát PCCC và CHCN vẫn túc trực phong tỏa hiện trường, không cho người dân đi vào các lối xung quanh toà nhà.

[Nóng] Chung cư cao tầng rung lắc sau động đất ở Hà Nội, cư dân hoảng loạn tháo chạy - Ảnh 1.

Người dân bàn tán xôn xao quanh tòa nhà. Ảnh: Hoàng An.

"Tôi cứ thấy mọi người chạy ầm ầm trên nhà xuống, không hiểu chuyện gì đang xảy ra, sau mới thấy mọi người bảo động đất. Tối ở bên dưới không thấy dấu hiệu gì cả", một cư dân nói.

Tại chân toà nhà nằm mặt phố Lương Yên, người dân tập trung đứng quan sát, theo dõi vụ việc. "Tôi bán hàng nước ở đây cứ thấy người ta nhốn nháo, bảo có động đất nhà sắp sập rồi", một người dân nói

Người này cho biết lực lượng chức năng đã có mặt ở đây lúc 10h, họ phong tỏa không cho người vào sát chân toà nhà.

[Nóng] Chung cư cao tầng rung lắc sau động đất ở Hà Nội, cư dân hoảng loạn tháo chạy - Ảnh 2.
 
[Nóng] Chung cư cao tầng rung lắc sau động đất ở Hà Nội, cư dân hoảng loạn tháo chạy - Ảnh 3.

Do ảnh hưởng của động đất, người dân thấy bị rung lắc nên đã chạy ra khỏi tòa nhà.

Ngay sát tại tòa nhà Kim Khí Thăng Long còn hai tòa đang thi công dở dang, một nhân chứng khác nói với phóng viên, sự việc nhốn nháo ở khu vực này xảy ra đầu tiên bắt nguồn từ nhóm thợ thi công hai toàn nhà này.

"Thời điểm trên, nhóm thợ, công nhân đang làm việc tại các tầng cao của hai tòa nhà thì họ thấy rung lắc mạnh nên tháo chạy xuống dưới", nam nhân chứng nói.

Ông Vũ Đại Phong, Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng cho biết, sau khi tiếp nhận được thông tin, lãnh đạo UBND quận đã xuống hiện trường. Do ảnh hưởng của động đất, người dân thấy bị rung lắc nên đã chạy ra khỏi tòa nhà. 

Vị này cho biết thêm khi đến hiện trường, lãnh đạo UBND nhận thấy tòa nhà sẽ không thể đổ được và không gây ảnh hưởng lớn vậy nên không cần phải di rời các cư dân. Các cơ quan chức năng cũng đã vào cuộc và sẽ đưa ra kết quả thẩm định sau. 

[Nóng] Chung cư cao tầng rung lắc sau động đất ở Hà Nội, cư dân hoảng loạn tháo chạy - Ảnh 5.

Còn  Đại tá Nguyễn Tuấn Anh, Phó Giám đốc Công an TP.Hà Nội cũng khẳng định không có chuyện tòa nhà bị nghiêng. 

 “Sáng nay, chúng tôi đã điều động 1 số đồng chí và xe xuống để hỗ trợ người dân”, đại tá Nguyễn Tuấn Anh nói.

Theo quan sát của phóng viên đến 12h30' cùng ngày, lực lượng an ninh, cảnh sát PCCC & CHCN đã rời khỏi hiện trường, tại khu vực này, người dân qua lại bình thường.

Bên trong tòa nhà Kim Khí Thăng Long, mọi người có thể ra vào.

Tại 3 tòa nhà đang thi công ngay sát tòa Kim Khí Thăng Long vẫn bị phong tỏa, đóng cửa, đội ngũ công nhân cũng không được ra vào.

Anh Nguyễn Xuân Hóa (công nhân xây dựng trong 3 tòa nhà) nói với phóng viên, sáng nay, khi đang làm, thấy rung lắc nên tất cả tháo chạy.

"Hiện chúng tôi tạm nghỉ không được ra vào công trường, nhiều đồ vật của tôi vẫn đang ở trên tầng 20 của tòa nhà không thể lấy được", anh Hóa nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news