Tin mới

Chung kết lượt về Việt Nam vs Malaysia: Đội hình ra quân dự kiến của đội tuyển Việt Nam

Thứ bảy, 15/12/2018, 15:45 (GMT+7)

Hỗ trợ tấn công hai bên cánh, bộ đôi Quang Hải và Công Phượng có thể là sự lựa chọn hợp lý nhất trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2018.

Hỗ trợ tấn công hai bên cánh, bộ đôi Quang Hải và Công Phượng có thể là sự lựa chọn hợp lý nhất trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2018.

NHM Việt đang rất kỳ vọng một chiến thắng của thầy trò Park Hang Seo trước Malaysia ở chung kết lượt về AFF Cup 2018. 

Sau trận hòa 2-2 ở lượt đi tại Malaysia, Việt Nam đang có lợi thế hai bàn trên sân đối phương. Việc được chơi trên sân nhà ở lượt về cũng là một ưu điểm của thầy trò HLV Park Hang-seo

Hàng phòng ngự chính là nới HLV Park Hang Seo chú trọng nhất, bởi chỉ cần giữ sạch lưới ĐT Việt Nam sẽ vô địch. Chính bởi vậy, nhiều khả năng nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ chủ động xếp 4 cầu thủ luôn trong tâm thế phòng ngự. Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh và Đình Trọng nếu không gặp vấn đề ngoài ý muốn, gần như chắc chắn cả 3 sẽ có mặt trong đội hình xuất phát. Trong khi đó, bên cánh trái Văn Hậu sẽ được điều chỉnh đá thấp hơn và làm nhiệm vụ phòng ngự là chính. Tương tự như Văn Hậu ở cánh đối diện, Trọng Hoàng sẽ là nhân tố quan trọng của ĐT Việt Nam.

Ở tuyến giữa, Hùng Dũng có khả năng phòng ngự từ xa tốt, cộng thêm sức mạnh của Đức Huy, bộ đôi này sẽ gia tăng sự chắc chắn cho tuyến giữa của ĐT Việt Nam. Tất nhiên, bộ đôi cầu thủ này cũng sẵn sàng tấn công khi ĐT Việt Nam có cơ hội.

Đội hình ra quân dự kiến của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Thể thao 247/Tinnhanhonline

Hàng tiền đạo cũng được HLV Park Hang Seo đặc biệt tính toán kỹ lưỡng. Đức Chinh thi đấu tốt ở trận lượt đi, nhưng áp lực từ NHM có thể ảnh hưởng tới tâm lý của anh. Chính vì vậy, trước tính chất quan trọng ở trận chung kết lượt về, một cầu thủ giàu kinh nghiệm như Anh Đức là rất cần thiết. Từ đầu giải Anh Đức cho thấy khả năng tận dụng cơ hội tốt, đây chính là thời điểm anh tiếp tục phát huy khả năng.

Hỗ trợ tấn công hai bên cánh, bộ đôi Quang Hải và Công Phượng có thể là sự lựa chọn hợp lý nhất. Kỹ thuật và tốc độ là điều quan trọng trong các tình huống phản công, khi đó Quang Hải và Công Phượng sẽ trở thành những mũi khoan cánh hiệu quả.

Các kịch bản để đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước Malaysia:

Chiến thắng trận lượt về.

Hòa thấp hơn tỷ số 2-2.

Đá hiệp phụ/luân lưu: Nếu trận đấu có tỷ số 2-2, hai đội sẽ hòa chung cuộc 4-4 và phải đá thêm hai hiệp phụ - nơi không áp dụng luật sân nhà sân khách. Nếu vẫn bất phân thắng bại, loạt luân lưu sẽ diễn ra. Do sức ép của việc kéo dài thời gian trên sân nhà, đây là kịch bản khó khăn nhất và cần tránh nhất với Việt Nam.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news