Tin mới

Chung kết SEA Games 30: Báo Indonesia chỉ ra 3 tử huyệt có thể khiến đội nhà ôm hận

Thứ ba, 10/12/2019, 08:46 (GMT+7)

Trong bài phân tích trước trận Chung kết SEA Games 30, tờ Bola (Indonesia) đã chỉ ra 3 tử huyệt mà U22 Indonesia cần khắc phục nếu không muốn để thua U22 Việt Nam.

Tác giả bài viết cho rằng điều đầu tiên là sự tập trung trong 15 phút cuối. 3 trong 4 bàn thua mà Indonesia phải nhận tại SEA Games 30 đến trong khoảng thời gian này, bao gồm bàn thắng của Hoàng Đức và 2 pha lập công chỉ trong vòng 2 phút của U22 Myanmar tại trận bán kết.

Những bàn thua khiến cục diện trận đấu thay đổi. Và U22 Indonesia cần phải cố gắng giữ được sự cảnh giác trong 15 phút cuối nếu muốn chiến thắng.

Tiếp theo là khả năng tận dụng cơ hội. Trước Myanmar, chúng ta đã tung ra tới 22 cú dứt điểm, 12 trong số đó đi trúng đích nhưng chỉ có 4 bàn thắng.

Những cơ hội ngon ăn sẽ không xuất hiện trong trận chung kết, vì thế các cầu thủ phải vô cùng chắt chiu. Osvaldo Haay đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở SEA Games 30 với 8 bàn thắng. Tuy nhiên, anh cũng đã bỏ phí không ít tình huống thuận lợi khi đối đầu với Myanmar.

Cuối cùng, tác giả bài viết cảnh báo về sự chắc chắn, ăn ý nơi hàng thủ. Các hậu vệ đã đánh mất mối liên hệ với nhau trong một vài tình huống ở trận gặp Myanmar. Điều này tạo ra những sơ hở và giúp đối phương có cơ hội ghi bàn.

Ngoài ra, thủ môn Nadeo Argawinata cũng đã mắc sai lầm khó tin trong tình huống băng lên bắt bóng, trực tiếp dẫn tới bàn thua thứ hai.

Nhận định chung về trận chung kết, cây viết tờ Bola phân tích: "U22 Indonesia đã chơi ấn tượng từ đầu giải, nhưng cần nhớ trận thua duy nhất chúng ta từng trải qua là trước U22 Việt Nam. Trận chung kết chắc chắn không dễ dàng và nhiều khả năng sẽ xảy ra những kịch bản vô cùng khó lường".

Trong khi đó, chuyên gia Shebby Singh - người đang bình luận cho kênh Fox Sports cũng chỉ ra tử huyệt của đội bóng xứ Vạn đảo sau thời gian theo dõi những gì tuyển U22 Indonesia thể hiện đã nhận ra đội bóng này thích chơi phòng ngự phản công.

Theo đó, các cầu thủ tuyển Indonesia thường chủ động lùi sâu về phần sân nhà, cố gắng cầm cự trước khi tung ra đòn phản công.

Chuyên gia Shebby Singh cho rằng, tuyển U22 Việt Nam cần mẹo nhỏ để giăng bẫy đối thủ. Đội bóng của HLV Park Hang-seo cần nhường quyền kiểm soát bóng cho U22 Indonesia trong vài thời điểm. Đội hình đối thủ nhiều khả năng để lộ khoảng trống do hàng thủ dâng cao.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news