Tin mới

Điểm danh các xế cưng của tỷ phú Phạm Nhật Vượng trước khi chung thủy với Vinfast

Thứ ba, 15/09/2020, 09:44 (GMT+7)

Trước khi tự mình sản xuất được xe hơi, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã "chọn mặt gửi vàng" khá nhiều hãng xe. Trong đó phải kể đến những cái tên sừng sỏ như Lada, Lexus hay Bentley.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng nổi tiếng là người đàn ông quyền lực nắm trong tay khối tài sản khổng lồ xong những thông tin về đời tư của ông gần như được giấu kín. Thậm chí việc ông đi xe nào, bao giờ không phải ai cũng biết. Ông Vượng tâm huyết với Vinfast và giờ đây chỉ "chung thủy" với đồ "của nhà làm được". Vậy trước đây khi chưa có VinFast, ông Phạm Nhật Vượng đã dùng loại xe nào, trị giá bao nhiêu?

Chiếc Lada đỏ này từng gắn bó với ông Vượng ở Ukraine (ảnh internet)

Được biết, trong suốt thời gian kể từ khi nước chân vào nghề cho đến khi gây dựng được tập đoàn Vingroup, ông Phạm Nhật Vượng chỉ đi 3 loại xe là Lada, Lexus và Bentley. Sau này, khi Vinfast ra đời, ông Vượng chỉ đi xe của nhà làm.

>> Xem thêm: Giá xe Vinfast tháng 9/2020: Nhiều ưu đãi 'khủng'

Những năm 1990, vị tỷ phú này dùng chiếc Lada mang biểu tượng của chú hươu trắng đang sải chân chạy của Volga và con tàu của người Viking. Chiếc xe của ông Vượng nằm trong số 18 triệu chiếc xe được bán ra, mang biểu tượng của sự thành công và khát vọng của những người Liên Xô cũ.

Ông Vượng còn sở hữu một chiếc xe Bentley khi trở thành tỷ phú USD đầu tiên của Việt Nam, được Forbes công nhận (ảnh internet)

Tiếp đó đến năm 2000, ông Phạm Nhật Vượng chuyển sang dùng xe của Bentley. Đây cũng là thời điểm ông được vinh danh là tỷ phú USD đầu tiên của Việt Nam.

Hiện chưa có thông tin chính xác về mẫu xe tỷ phú Phạm Nhật Vượng đi xong nhiều người cho rằng với phong cách kín đáo, rất có thể chiếc xa vị tỷ phú này lựa chọn chính là dòng Arnage hoặc Continental Flying Spur với giá dao động từ 227.000 – 247.000 USD.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng từng gọi LX570 là "chiếc xe yêu quý của tôi" (ảnh internet)

Và 'xế cưng' cuối cùng tỷ phú Phạm Nhật Vượng đi trước khi chuyển sang VinFast Lux SA2.0 và Lux V8 chính là chiếc Lexus LX570. Chiếc xe này của ông Vượng có thể được mua với giá 8 tỷ đồng.

>> Xem thêm: Bảng giá xe Honda Click mới nhất hôm nay tháng 9/2020: Giảm cạnh tranh Honda Lead

VinFast Lux SA2.0 (ảnh internet)

Chiếc Lux V8 rất có thể sẽ là bạn đồng hành của ông Vượng từ năm 2020 (ảnh internet)

Cả hai chiếc xe của Vinfast ông Vượng sở hữu là VinFast Lux SA2.0 và Lux V8 đều là những chiếc xe ấn tượng. Trong khi VinFast Lux SA2.0 sử dụng động cơ DOHC 2.0L, 4 xy-lanh tăng áp, công suất tối đa là 228 mã lực, mô men xoắn 350 Nm thì Lux V8 lại sở hữu động cơ quyền lực V8, công suất đạt 455 mã lực, mô men xoắn 624 Nm và tốc độ tối đa nó có thể đạt được là 300km/h.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news