Tin mới

Chuối ngâm hóa chất lạ: Tạm đình chỉ cơ sở thu mua

Thứ ba, 09/09/2014, 20:11 (GMT+7)

Toàn bộ chuối xanh đã ngâm hóa chất cùng các lọ hóa chất không rõ nguồn gốc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Toàn bộ chuối xanh đã ngâm hóa chất cùng các lọ hóa chất không rõ nguồn gốc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Theo ông Phạm Hồng Sơn, chánh văn phòng UBND huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi, hóa chất thu được trong vụ việc ông Hoàng Phú Tới (61 tuổi) ngụ tại xóm 2, thôn Thọ Lộc Bắc, xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi dùng ngâm chuối xanh đã được chuyển qua phòng Môi trường để kiểm tra làm rõ.

Cũng theo ông Sơn, bước đầu cơ quan điều tra mới ghi nhận được đây là một loại hóa chất có xuất xứ không rõ ràng, nhiều khả năng được nhập khẩu trái phép từ Trung Quốc, được vựa thu mua nông sản của ông Tới sử dụng để kéo dài thời gian chín của chuối.

Trong khi đó, ông Tới khẳng định loại thuốc này chỉ làm cho nhựa chuối không chảy ra nên lâu chín, chứ không có ảnh hưởng gì. Sau khi ngâm, chuối được xuất khẩu sang Trung Quốc. Phạm vi hoạt động của ông Tới là khắp 6 tỉnh miền Tây Nam Bộ, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Trong quá trình cơ quản chức năng đang xác minh sự việc và chưa có kết quả chính thức, do không chứng minh được nguồn gốc cũng như thành phần hóa học của loại hóa chất đã sử dụng nên cơ sở thu mua chuối của ông Tới tạm bị đình chỉ hoạt động. Theo lời khai của ông Tới với cơ quan chức năng, số hóa chất trên được ông mua tại cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) với giá 5 triệu đồng mỗi thùng, 1 thùng 40 lọ.

Trước đó, vào ngày 4/9/2014, công an huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi đã bắt quả tang ông Tới cùng các người làm của mình đang ngâm chuối xanh trong một loại nước màu trắng đục. Nhận thấy có dấu hiệu đáng ngờ, như màu nước, đóng gói chuối trong thùng mì tôm,… nên cơ quan trên đã tịch thu toàn bộ số chuối đã ngâm cùng các lọ hóa chất về điều tra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news