Tin mới

"Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo sẽ bại dưới tay cao thủ Vịnh Xuân"

Thứ bảy, 20/05/2017, 10:08 (GMT+7)

Không phải ngẫu nhiên mà võ sư Pierre Francois Flores lại dám mạnh miệng thách đấu Chưởng môn phái Nam Huỳnh Đạo - Huỳnh Tuấn Kiệt.

Không phải ngẫu nhiên mà võ sư Pierre Francois Flores lại dám mạnh miệng thách đấu Chưởng môn phái Nam Huỳnh Đạo - Huỳnh Tuấn Kiệt.

[mecloud]DJY8VjAFzM[/mecloud]

Võ sư Vịnh Xuân thách đấu Nam Huỳnh Đạo từng bị thua knock-out ở Việt Nam

Mặc dù tập luyện và sinh sống tận Canada, nhưng với làng Vịnh Xuân Hà Nội, cái tên không phải là gương mặt quá xa lạ.

Đây là một "cao đồ" của Đại sư Nam Anh - Chưởng môn phái Nam Anh Vịnh Xuân (còn gọi là Vịnh Xuân Chính Thống phái) tại Montreal Canada. Tuy nhiên, chính ông cũng từng phải nếm mùi thất bại khi trở về Việt Nam.

Nói về trình độ võ thuật của Pierre Francois Flores thì cho đến nay, vẫn còn có không ít ý kiến hoài nghi. Theo một số tài liệu có nói rằng vào năm 2009, ông từng về Việt Nam giao lưu và có thi đấu 4 trận, 3 thắng 1 thua.

Nhưng theo một vị võ sư có tiếng tăm của làng Vịnh Xuân Việt Nam thì công phu của Pierre Francois Flores thực chất cũng không có gì đặc sắc.

Vị võ sư giấu tên đã kể lại: "Pierre Francois Flores là người từng bại tướng dưới tay một học trò của tôi cách đây 7 năm. Ở trận đấu này, anh ấy còn bị hạ knock-out.

Tất nhiên, đó chỉ là cuộc giao lưu vui vẻ chứ không phải một cuộc thách đấu. Sau trận đó thì Pierre Francois Flores và chúng tôi cũng đã trở thành bạn bè của nhau".

Về sau, việc Pierre Francois Flores để thua một võ sĩ vô danh của Vịnh Xuân Hà Nội còn được nhắc lại trên website Mixedmartialarts. Tờ báo này cũng viết rằng sau trận thua đó, Pierre Francois Flores đã trở về Sài Gòn rồi giao lưu với một kiện tướng quốc gia ở môn Pencat Silat.

Sau khoảng hơn 20 năm gắn bó với võ thuật, Pierre Francois Flores còn có một kỷ niệm khác cũng rất đáng nhớ khi về thăm Việt Nam.

Đó là lần Flores được mời phát biểu tại buổi giao lưu và cấp bằng chứng nhận võ sư của UNESCO. Trước mặt 300 võ sư, Flores chia sẻ: "Hiệu quả luyện võ phải được chứng nghiệm bằng khả năng thực chiến. Tôi nghĩ các võ sư không nên từ chối nếu có một võ sư, võ sĩ khác thách đấu hoặc đề nghị giao lưu".

Tuy nhiên, người phiên dịch lại hiểu sai ý của Pierre Francois Flores thành "Tôi sẵn sàng thách đấu với tất cả võ sư ở đây". Sự việc khiến Flores bị chỉ trích ngay sau đó.

Tuy vậy, trong môn phái Vịnh Xuân Nam Anh nói riêng và cộng đồng võ nói chung, Flores vẫn được biết đến như một võ sư khiêm tốn và có trình độ võ thuật tương đối công phu.

"Nhưng nếu thượng đài, Pierre Francois Flores sẽ thắng Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo"

Theo vị võ sư giấu tên thuộc môn phái Vịnh Xuân ở Hà Nội, người đã trở thành bạn của Pierre Francois Flores từ 7 năm trước thì Pierre Francois Flores sẽ thua nếu thượng đài với Từ Hiểu Đông của Trung Quốc. Tuy nhiên, ông sẽ thắng nếu tỉ thí với Chưởng môn của phái Nam Huỳnh Đạo.

"Tôi nghĩ Pierre Francois Flores sẽ thua Từ Hiểu Đông nhưng anh ấy sẽ thắng Huỳnh Tuấn Kiệt bởi Chưởng môn phái Nam Huỳnh Đạo không có kỹ năng giao đấu mà chỉ biểu diễn được thôi".

Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo sẽ bại dưới tay cao thủ Vịnh Xuân - Ảnh 3.

Võ sư Pierre Francois Flores sẽ đánh bại Chưởng môn phái Nam Huỳnh Đạo?

Khi chia sẻ thêm với chúng tôi, vị võ sư cũng không đánh giá cao Nam Anh Kungfu - hệ phái mà Pierre Francois Flores đang theo đuổi, được phát triển ở Canada.

"Hệ thống kỹ thuật của họ rất khác so với Vịnh Xuân ở Hà Nội. Tôi nghĩ họ chỉ tập những cái ngọn hào nhoáng còn Vịnh Xuân Việt Nam đi vào gốc công phu hơn.

Kỹ thuật của họ hơi rườm rà mà công phu lại không có nhiều. Tôi nghĩ họ đang có phần bị lai tạp. Có thể thấy ở những bài thi thăng đai cho đến trang phục, rồi kỹ thuật… Còn Vịnh Xuân ở Hà Nội hoàn toàn khác hẳn".

Hiện tại, sức mạnh thực sự của Nam Anh Kungfu là gì và liệu Pierre Francois Flores có thể thắng Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo giống như quan điểm của vị võ sư phái Vịnh Xuân ở Hà Nội hay không vẫn còn đang bỏ ngỏ.

Tất nhiên, đáp án chính xác nhất sẽ chỉ có nếu Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt chấp nhận lời thách đấu của Pierre Francois Flores.

 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news