Tin mới

Chuột khổng lồ xuất hiện hàng loạt tại Anh đe doạ cuộc sống con người

Thứ sáu, 27/06/2014, 12:11 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Những con chuột khổng lồ và có khả năng kháng thuốc diệt chuột có khả năng sẽ trở thành mối nguy hiểm đe doạ cuộc sống của con người đang xuất hiện ngày càng nhiều tại Anh.

(Tinmoi.vn) Những con chuột khổng lồ và có khả năng kháng thuốc diệt chuột có khả năng sẽ trở thành mối nguy hiểm đe doạ cuộc sống của con người đang xuất hiện ngày càng nhiều tại Anh.

Tin tức được đăng tải trên trang điện tử Daily Mail cho biết,  những con chuột to bất thường, có khả năng kháng thuốc diệt chuột đang sinh sôi mạnh ở tất cả 17 hạt của Anh.

Kết quả kiểm tra gen của Đại học Huddersfield cho thấy những con chuột này vẫn sống nếu ăn phải loại thuốc diệt chuột thông thường. Những con chuột bị kiểm tra ở các hạt Berkshire, Suffolk, Surrey, Wiltshire, Hampshire và Kent đều có khả năng miễn dịch với thuốc chuột.

Chuột đột biến gen có chiều dài lên tới 60cm

Tiến sĩ Dougie Clarke, người tham gia dự án nghiên cứu "siêu chuột", cảnh báo: “Tôi nghĩ mọi người nên quan tâm tới những sinh vật này vì chúng có khả năng lây truyền bệnh cho con người, phá hỏng nhà cửa và đồ dùng, gây thiệt hại hàng tỷ USD trên toàn thế giới”.

Các loại thuốc diệt chuột thông thường chỉ có thể tiêu diệt những con chuột chưa đột biến gen. Nó gián tiếp giúp "siêu chuột" sinh sôi vì chúng ít phải cạnh tranh thức ăn. Trong khi đó, Chính phủ Anh không cho phép người dân sử dụng các loại thuốc diệt chuột độc hơn nếu không có giấy phép đặc biệt.

Ở một số vùng của Vương quốc Anh, số lượng loài gặm nhấm này đã tăng gấp rưỡi kể từ tháng 4/2013. Các chuyên gia lo ngại, số lượng chuột có thể đạt 80 triệu tới 160 triệu con trong cuối năm nay. Trong tháng 4 vừa qua, người ta bắt được một con chuột dài 60 cm ở hạt Carnwall. Những con “quái vật” khác cũng bị tiêu diệt ở Kent và Liverpool.

Các nhà khoa học Anh lo ngại loài gặm nhấm này có thể lan ra toàn cầu, đe dọa trực tiếp cuộc sống của con người.

Thoa Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news