Tin mới

"Chuyện ấy" ở phụ nữ trung niên và những tiết lộ thú vị

Thứ năm, 13/02/2014, 11:07 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Chuyện ấy ở phụ nữ khi đã bước sang độ tuổi trung niên không còn hoặc rất ít là điều chúng ta vẫn nghĩ. Tuy nhiên, những kết quả nghiên cứu dưới đây có thể khiến bạn bất ngờ.

(Tinmoi.vn) "Chuyện ấy" ở phụ nữ khi đã bước sang độ tuổi trung niên không còn hoặc rất ít là điều chúng ta vẫn nghĩ. Tuy nhiên, những kết quả nghiên cứu dưới đây có thể khiến bạn bất ngờ.

Trung niên là một thời gian tuyệt vời cho người phụ nữ trong vấn đề sex bởi giai đoạn này họ không cần phải lo lắng quá nhiều về công việc, con cái, gia đình. Mọi việc dường như là khá ổn và tốt đẹp với phụ nữ trong độ tuổi này. Phần lớn phụ nữ đều cho biết họ cảm thấy hạnh phúc và thoải mái hơn hẳn khi ở độ tuổi hơn 30, so với giai đoạn trước khi khi còn trẻ thì họ luôn thấy tự tin vào bản thân và khả năng tình dục cũng được tăng lên đáng kể.

Phụ nữ trung niên vẫn duy trì đời sống tình dục (Ảnh minh hoạ)

Sự cân bằng trong mối quan hệ của phụ nữ với đàn ông khi ở độ tuổi này là họ cảm nhận được sự độc lập, những nhu cầu của bản thân, những ước mong và khao khát. Nhiều phụ nữ còn cho rằng, kiếm tiền, thật nhiều tiền có thể làm thay đổi vị trí mối quan hệ và là dấu hiệu quan trọng có thể ảnh hưởng tới mối quan hệ của họ với nam giới. Đàn ông nhiều người  sẽ cảm thấy bị quyến rũ hoặc bị chinh phục hoặc đơn giản là không cưỡng lại sự hấp dẫn từ sự thành công của những người phụ nữ trong độ tuổi này. Chính vì thế, phụ nữ ở độ tuổi trung niên có khả năng sex và làm những gì mình muốn hơn là ở những độ tuổi khác.

Và phần đông, những người đàn ông bị chinh phục hoặc đi chinh phục những người phụ nữ trong độ tuổi trung niên là các “phi công trẻ” đang cần tiền hoặc sự thăng tiến. Phái nữ biết rõ điều này nhưng họ cũng chấp nhận bởi họ đang cần sự hồi xuân trong tâm hồn và sẵn sàng cung cấp tiền bạc, phương tiện để các "phi công trẻ" cho họ điều đó.

Mới đây, nghiên cứu của các nhà khoa học tại Trung tâm Y học Đại học Pittsburgh tiến hành trên 602 người phụ nữ có độ tuổi từ 40-65.

Kết quả cho thấy, 85% trong số 354 người khẳng định họ vẫn duy trì đời sống chăn gối ở độ tuổi từ 48-73.

“Trước đây, phần lớn mọi người cho rằng ở độ tuổi trung niên, sex trở nên không quan trọng với phụ nữ nữa. Và những người phụ nữ sẽ ngừng các hoạt động tình dục khi họ già đi”, Tiến sĩ Holly Thomas trưởng nhóm nghiên cứu nói. “Tuy nhiên, từ nghiên cứu của chúng tôi cho thấy, hầu hết phụ nữ đều tiếp tục đời sống chăn gối khi bước vào độ tuổi trung niên”.

Nghiên cứu cũng cho thấy, có thể là một sai lầm lớn nếu chúng ta nhầm tưởng những ham muốn này là sự rối loạn chức năng tình dục ở phụ nữ. “Chúng ta có thể chẩn đoán những người phụ nữ này là rối loạn chức năng tình dục trong khi họ chẳng có vấn đề gì cả”, Thomas nói.

Khả năng duy trì hoạt động tình dục ở những phụ nữ trung niên coi chuyện chăn gối là quan trọng cao gấp 3 lần so với những người phụ nữ  khác, Thomas cho biết thêm.

Thoa Nguyễn (TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news