Tin mới

Chuyến bay 162 người từ Indonesia tới Singapore mất tích

Chủ nhật, 28/12/2014, 11:47 (GMT+7)

Hãng hàng không Air Asia đã thiết\nlập một trung tâm hỗ trợ khẩn cấp cho thân nhân và gia đình các hành khách có\nmặt trên chuyến bay, Newsweek đưa tin. Phần lớn hành khách là người Indonesia

Hãng hàng không Air Asia đã thiết lập một trung tâm hỗ trợ khẩn cấp cho thân nhân và gia đình các hành khách có mặt trên chuyến bay, Newsweek đưa tin. Phần lớn hành khách là người Indonesia

 

Tờ Newsweek giật tít chuyến bay “mất tích” trong khi Reuters dẫn lời Bộ trưởng Vận tải Indonesia cho hay, một chuyến bay chở 155 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn đã “mất liên lạc” với đài kiểm soát không lưu ở Jakarta.

Chuyến bay số hiệu QZ 8501 của hãng hàng không Air Asia vừa được xác nhận mất tích. Ảnh minh họa

Tin tức  trên BBC, chuyến bay số hiệu QZ 8501 của hãng hàng không Air Asia vừa được xác nhận mất tích sau khi mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu sáng nay.

Reuters dẫn lời Bộ trưởng Vận tải Indonesia, ông Hadi Mustofa, cho biết chuyến bay mang số hiệu QZ 8501, mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu ở Jakarta vào khoảng 6 giờ sáng (giờ địa phương). Ông Mustofa cho biết phi công đã yêu cầu bay vào một lộ trình khác trước khi mất liên lạc.

Metro TV cũng dẫ lời ông Mustofa cho hay, máy bay mất liên lạc ở đâu đó giữa đảo Kalimantan và Belitung.

Chuyến bay QZ 8501 cất cánh từ Surabaya lúc 5h20 hôm nay theo giờ địa phương và dự kiến hạ cánh vào lúc 8h30 tại sân bay Changi, Singapore.

Theo Channel News Asia, trong thông cáo của mình, hãng AirAsia thông báo: "Thật không may, hiện chúng tôi không có thêm thông tin về tình trạng của các hành khách và tổ bay trên khoang, nhưng chúng tôi sẽ thông báo với tất cả các bên khi có thêm thông tin"

Trong khi đó theo Newsweek, hãng hàng không Air Asia đã thiết lập trung tâm tổng đài khẩn cấp, dành cho các gia đình hoặc bạn bè của những người có thể đã ở trên máy bay, với số điện thoại là: +622129850801. AirAsia tuyên bố thông tin cập nhật sẽ được đăng trên trang web của hãng.

Phần lớn hành khách là người Indonesia, 3 người Hàn Quốc, một người Singapore, một người Anh và một người Malaysia.

Máy bay mất tích là loại Airbus 320-200, chở 155 hành khách và phi hành đoàn. Máy bay dự định hạ cánh ở Singapore vào lúc 8h30 (7h30 theo giờ Hà Nội). Sân bay Singapore đã thông báo tình trạng chuyến bay trên website là "chậm chuyến".

Theo Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news