Tin mới

Chuyến bay bị hoãn vì...chó chạy ở sân bay Cam Ranh

Thứ ba, 17/10/2017, 18:52 (GMT+7)

Ba con chó được phát hiện chạy trên đường băng sân bay quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa) khiến một số chuyến bay quân sự và dân dụng không thể cất/hạ cánh.

Ba con chó được phát hiện chạy trên đường băng sân bay quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa) khiến một số chuyến bay quân sự và dân dụng không thể cất/hạ cánh. 

Dân TríTiền Phong cho hay thông tin này đã được cơ quan chức năng thuộc Cục Hàng không xác nhận. Theo đó, tại  Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh mới đây đã xảy ra sự cố chó xâm nhập khu sân bay, ảnh hưởng đến hoạt động bay. 

Hôm 27/2, lực lượng an ninh hàng không sân bay Điện Biên cũng kịp thời phát hiện chó chạy trên đường băng khi máy bay đang tiếp cận hạ cánh. Ảnh Báo Giao thông

Cụ thể, lực lượng chức năng đã phát hiện 3 chú chó xâm nhập đường băng từ phía Đông đường cất, hạ cánh khiến các chuyến bay huấn luyện quân sự tại sân bay Cam Ranh và chuyến bay VN1554 từ Cam Ranh đi Hà Nội bị chậm 20 phút.

Nguyên nhân là do một số đơn vị như Lữ đoàn 954, Trung đoàn 591, nhà khách cũ - Vùng 4 Hải quân… vẫn còn tình trạng nuôi chó thả rông trong khu vực của đơn vị mình.

Trong khi đó, phía Đông sân bay Cam Ranh dù đã xây tường rào nhưng vẫn có 2 cổng mở thường xuyên gồm cổng sử dụng cho phương tiện ra/vào thi công đường cất hạ cánh thứ 2 và cổng ra/vào sân đỗ tàu bay của Lữ đoàn 954.

Đoạn tường rào hở phía Tây Nam khu vực hồ điều hòa cũng là các điểm cho động vật nuôi xâm nhập khu bay.

Đây không phải là tình trạng hiếm có, trước đó nhiều cảng hàng không trên cả nước cũng đã gặp phải trường hợp tương tự.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news