Tin mới

Chuyến bay đặc biệt dẫn độ trùm lừa đảo Dũng “thẹo” từ Mỹ về Việt Nam

Thứ năm, 07/01/2016, 18:54 (GMT+7)

Bộ An ninh nội địa Hoa Kỳ phải bố trí một chuyến bay riêng để dẫn độ tội phạm Nguyễn Đức Dũng tức Dũng “thẹo” trao cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ công an Việt Nam.

Bộ An ninh nội địa Hoa Kỳ phải bố trí một chuyến bay riêng để dẫn độ tội phạm Nguyễn Đức Dũng tức Dũng “thẹo” trao cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ công an Việt Nam.

Báo Công an nhân dân đưa tin, chiều ngày 6/1, chuyến bay mang số hiệu N144-PK của hãng hàng không Hoa Kỳ đã hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất.

Đây là chuyến bay đặc biệt bởi Bộ An ninh nội địa Hoa Kỳ đã thuê chiếc chuyên cơ này để dẫn độ tên tội phạm Nguyễn Đức Dũng tức Dũng “thẹo” từ Hoa Kỳ về Việt Nam để bàn giao hắn cho Cơ quan Cảnh sát điều tra của Bộ Công an Việt Nam.

Tại sân bay Tân Sơn Nhất, tên tội phạm Nguyễn Đức Dũng đã được Đại diện Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ cùng 7 sĩ quan áp tải chuyến bay của HSI đã bàn giao cho Tổng cục Cảnh sát, Bộ công an Việt Nam. 

Dũng "thẹo" bị Interpol truy nã 

Trước đó, giữa tháng 3/2011, thông tin Dũng “thẹo” - Nguyễn Đức Dũng, 36 tuổi ngụ tại huyện Bình Chánh, chủ garage ô tô Hùng Dũng số 20 đường Cộng Hòa, phường 4, quận Tân Bình, TP HCM trốn đi Mỹ làm rúng động giới buôn bán xe ô tô ở TP HCM.

Qua điều tra ban đầu, Cơ quan điều tra tạm xác định, Nguyễn Đức Dũng đã lừa đảo, chiếm đoạt của nhiều cá nhân khoảng 2,5 triệu USD, gần 40 tỷ đồng và nhiều tài sản có giá trị khác như xe hơi đắt tiền, đất đai và bất động sản khác.

Ngày 22/4/2011, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã chính thức ra quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can và truy nã toàn quốc đối với Nguyễn Đức Dũng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Quá trình điều tra, cơ quan điều tra xác định, Nguyễn Đức Dũng cùng vợ và hai con đã trốn ra nước ngoài nên ngày 11/5/2011, Interpol Việt nam cũng đã đưa Nguyễn Đức Dũng vào diện truy nã đỏ số A-2845/5-2011 trên toàn cầu.

Sau khi Dũng “thẹo” bị Bộ An ninh nội địa Hoa Kỳ bắt tại Hoa Kỳ, lịch bàn giao Dũng “thẹo” được Đại diện Bộ An ninh nội địa Hoa Kỳ thống nhất với Tổng cục Cảnh sát Bộ Công an Việt Nam là ngày 10/3/2015.

Trùm lừa đảo Dũng “thẹo”

Cùng đưa tin về vụ việc, thông tin thêm trên báo Vnexpress, bức xúc trước hành vi của hắn, nhiều chủ nợ đã lập những trang web để đăng hình ảnh Dũng và treo thưởng cho người Việt ở Mỹ nếu phát giác.

Đến đầu năm 2015, Bộ An ninh nội địa Hoa kỳ bắt được Dũng, lên kế hoạch đưa người này về Việt Nam. Tuy nhiên, khi được áp giải ra sân bay Washington D.C, Dũng la hét, hăm dọa mọi người khiến cơ trưởng phải từ chối nhận hành khách này.

Đến chiều hôm qua (6/1), sau khi đạt được thỏa thuận, Bộ An ninh nội địa Hoa Kỳ đã thuê chuyên cơ riêng đưa Dũng về sân bay Tân Sơn Nhất. Lãnh sự quán Hoa Kỳ cùng các sĩ quan áp giải đã bàn giao người này cho Tổng Cục cảnh sát Việt Nam.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news