Tin mới

Chuyến bay 'xé mây' trở về sau 35 năm mất tích, mang theo điều ám ảnh của 92 người

Thứ bảy, 15/08/2020, 17:51 (GMT+7)

Câu chuyện về chuyến máy bay "tử thần" Santiago Flight 513 mất tích ở Đại Tây Dương đã được báo chí Mỹ đăng tải từng gây chấn động dư luận, cùng với đó là nỗi ám ảnh suốt những năm sau đó.

29 năm về trước, Tạp chí Weekly World News (Mỹ) đã đăng tải một bài báo kể về chuyến bay Santiago Flight 513 mất tích ở Đại Tây Dương, sau 35 năm mất tích đã trở về một cách kỳ diệu. Chuyến bay khi đi mang theo 92 hành khách nhưng khi họ "trở về" hành khách chỉ còn là những bộ xương trắng vô tri vô giác.

(ảnh minh họa)

Tác giả của bài báo "1950s Airliner Lands With 92 Skeletons On Board" (tạm dịch: Chuyến bay từ thập niên 1950 trở về từ cõi chết, còn nguyên 92 bộ xương trên khoang) là ông Irwin Fisher đã có những dòng ghi chép kể lại chi tiết quá trình trở lại của chuyến bay, gây chấn động dư luận thời điểm bấy giờ.

Theo đó, Irwin cho biết vào sáng sớm ngày 4/9/1954... Dòng máy bay dân dụng Lockheed Super Constellation do Mỹ sản xuất lên đường thực hiện chuyến bay mang số hiệu Santiago Flight 513 như thường lệ. Trên chuyến bay định mệnh này có tổng cộng 92 người trong đó 88 người là hành khách còn lại là phi hành đoàn.

Chuyến bay Santiago Flight 513 khởi hành từ thành phố Aachen (Đức), theo lịch trình sẽ đến Chile (Nam Mỹ). Tuy nhiên, Santiago Flight 513 đã không bao giờ có thể hạ cánh xuống Chile bởi vì một nguyên nhân bí ẩn nào đó, trạm kiểm soát không lưu dưới mặt đất đã mất liên lạc hoàn toàn với phi hành đoàn khi chuyến bay băng qua Đại Tây Dương.

Bài báo được đăng tải cách đây 29 năm (ảnh internet)

Một cuộc tìm kiếm lớn chưa từng thấy đã được tổ chức nhằm cứu vớt những nạn nhân (nếu) họ may mắn sống sót. Nhưng chẳng có bất cứ một hy vọng nào suốt hàng tháng trời dòng dã bởi tất cả trước mắt họ chỉ là một màu nước biển xanh ngắt, sâu thăm thẳm.

Không có bất cứ một tín hiệu nào, không một mảnh vỡ rơi rớt lại, không một manh mối về vật dụng của hành khách. Chiếc máy bay Lockheed Super Constellation cùng 92 con người biến mất hoàn toàn giữa đại dương. Mang theo nguyên nhân bí ẩn khiến những người tìm kiếm tuyệt vọng.

Nhiều giả thiết được đặt ra về nguyên nhân máy bay mất tích

Khi mọi người dần nguôi ngoai thì vào ngày 12/10/1989... người ta tìm thấy xác một máy bay khổng lồ ở thành phố cảng Porto Alegre của Brazil (Nam Mỹ). Sau khi tiếp cận xác máy bay, người ta xác định nó là chiếc máy bay thuộc hãng hàng không Santiago Airlines (Chile) và đã từng mất tích cách đó hơn 3 thập kỷ.

Điều lạ kỳ khó có thể lý giải được đó là khi nhìn từ bên ngoài chiếc máy bay, mọi thứ gần như còn nguyên vẹn. Nhưng bên trong, 92 người từng mất tích cùng chuyến bay Santiago Flight 513 giờ chỉ còn là 92 bộ xương trắng ngồi ngay ngắn trên ghế của mình. Thậm chí, cơ trưởng Miguel Victor Curry vẫn còn trong tư thế điều khiển máy bay bình thường.

Mọi thứ còn vẹn nguyên đến mức hoàn hảo tựa như 35 năm trôi qua, không một đồ vật hay phần nào của máy bay bị hỏng hóc.

Sau khi phát hiện xác máy bay, rất nhiều cuộc điều tra, tranh luận đã nổ ra. Một nhà điều tra là Tiến sĩ Celso Atello còn nói rằng, vụ việc là minh chứng rõ ràng cho trường hợp về "đường hầm xuyên không thời gian". Vị này nói rằng, "không còn lời giải thích nào hợp lý hơn việc máy bay đã "rơi vào một lỗ sâu (wormhole)."

Cuối cùng họ chốt lại là do lọt vào "lỗ sâu" (ảnh minh họa internet)

Chính phủ Brazil được cho là đã vào cuộc điều tra về nguyên nhân mất tích của chiếc máy bay kỳ lạ này, tuy nhiên, cuối cùng các quan chức từ chối trả lời mọi thông tin liên quan đến quá trình điều tra.

Một bài báo hoàn hảo về sự mất tích và trở về của chiếc máy bay nhưng thực tế đây chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng nhằm đặt một lời giải cho những gì họ chưa thể tìm ra nguyên nhân đích thực, hoặc nó quá bí ẩn. Thực tế, chuyến bay Santiago Flight 513 không có thật, cả câu chuyện nó mất tích 35 năm rồi trở về cũng không có thật.

Thời điểm đó, vì muốn nói đến "lỗ sâu" (khái niệm chưa được xác thực trong khoa học), cũng như "sự biến dạng của thời gian" nên tác giả đã dựng lên toàn bộ câu chuyện này nhằm mục đích thu hút dư luận, giống như những chuyện đồn đoán về UFO và người ngoài hành tinh bấy lâu nay vẫn đang gây tranh cãi kịch liệt.

 

Câu chuyện trên là giả nhưng sự mất tích không rõ nguyên nhân của MH370 là thật (ảnh internet)

Hơn nữa, Tạp chí Weekly World News (Mỹ) được biết đến là một tờ báo giấy lá cải khá nổi ở Mỹ, chuyên đăng những chuyện lạ lùng, siêu nhiên, huyền bí nhằm thu hút những người đọc cả tin hoặc có niềm tin vào những điều không tưởng.

Mặc dù đã được xác định là báo lá cải nhưng vì nó đánh trúng vào tâm lý tò mò của độc giả, những người yêu thích tưởng tượng nên vẫn được độc giải Mỹ đón nhận nồng nhiệt. Weekly World News hoạt động từ năm 1979 và sau đó còn hoạt động mãi đến năm 2007 mới "đóng cửa".

Đó là một câu chuyện tưởng tượng về ngành hàng không nhưng thực tế ở hiện tại chúng ta cũng có những câu chuyện về máy bay mất tích bí ẩn tương tự như chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia. Cho đến nay sự mất tích của nó vẫn là một dấu chấm hỏi vô cùng lớn khiến các nhà khoa học phải đau đầu, trở thành câu hỏi lớn, khiến nhiều người day dứt mãi không nguôi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news