Tin mới

Chuyện các hotgirl mặc xấu ở show diễn thời trang: Nào em có muốn đâu nhưng dòng đời xô đẩy!

Thứ năm, 31/05/2018, 08:46 (GMT+7)

Nguyên do của những bộ cánh thảm đỏ "búp bê bị hư" của hot girl A hay đồ nhìn-rõ-là-mượn của hot girl C thực ra rất đơn giản - đến từ chính các nhà thiết kế.

Nguyên do của những bộ cánh thảm đỏ "búp bê bị hư" của hot girl A hay đồ nhìn-rõ-là-mượn của Hot girl C thực ra rất đơn giản - đến từ chính các nhà thiết kế.

Đời này có gì miễn phí?

Thực tế là ngoài công cha nghĩa mẹ thì mọi thứ đều có giá của nó.

Hãy nói về các ngôi sao hay hot girl. Bạn nghĩ cuộc sống của họ dễ dàng, cơm bưng nước rót, áo váy dâng đến tận mặt chả phải nghĩ ngợi gì. Nhưng đằng sau cái lớp ngoài bóng láng đó là một bài học rất đắt: Bạn phải học cách trả phí cho những thứ miễn phí.

Chẳng hạn như mối quan hệ giữa nhà thiết kế và các ngôi sao. Giới nổi tiếng vốn được các tay thiết kế yêu chiều nâng niu, thường là muốn gì có nấy (trong phạm vi đáp ứng được), muốn váy có váy muốn quần có quần. Đổi lại, họ mang hào quang của mình phủ lên lớp vải vóc thêu thùa, nâng tầm giá trị của chúng với sức mạnh lan tỏa vũ bão của mạng xã hội và các kênh truyền thông. À tất nhiên, phi vụ đổi chác này chỉ có nghĩa lý khi ngôi sao thật sự có hào quang.

Và đây chính là tảng đá chắn đường trong sự nghiệp của các hot girl, cũng là vấn đề chúng ta sẽ nhắc tới.

Tầm phủ sóng hay lượng người theo dõi của giới hot girl, công bằng mà nói thì không thua thiệt gì với các đàn chị ngôi sao. Thậm chí trong danh sách những cái tên bá chủ của mạng xã hội, số lượng hot girl nào phải thiểu số đâu. Có điều trong mắt giới thiết kế thì hot girl muôn đời chỉ là hot girl, xếp hàng thứ bét trong danh sách những thứ cần cân đo đong đếm lướt qua trong đầu.

Đơn cử là sự vụ của hot girl A đến từ Hà Nội. Lẫy lừng từ thời cấp 3 và cũng miệt mài với đủ dự án từ thời trang, truyền hình đến điện ảnh - những cái danh hot girl vẫn chẳng suy suyển 1 milimet nào, và giá trị của cô trong mắt các nhà thiết kế cũng vậy. A từng kể khổ ra gần đây cô nàng ăn nên làm ra, vị thế tiến tới nên còn được xem trọng một chút. Chứ như 2 năm trước đến van xin năn nỉ quỳ lạy các nhà thiết kế cũng chẳng ai thèm liếc mắt đoái hoài. Giúp đỡ cô nàng may ra chỉ có một số ít nhà thiết kế trẻ cũng chưa dắt vai được mảnh tiếng tăm nào hay có tuổi mà vẫn chưa có tên, chung quy đều bị xếp vào hàng chiếu dưới của Vbiz.

Đến tận một sự kiện thời trang danh tiếng diễn ra gần đây, A vẫn mỉa mai nghĩ đến vị thế của mình khi tham dự show diễn của một nhà thiết kế danh tiếng bậc nhất. Lời mời thì có, bên nhà thiết kế cũng đon đả đặt lịch hẹn cô nàng đến thử đồ rồi ướm cho một bộ cánh từ bộ sưu tập cũ kèm vài biến tấu mới.

Cứ tưởng vui hoá lại thành buồn. Giờ G sắp điểm nhưng váy áo vẫn lẫn lộn không đầu ra đuôi. Cuối buổi, cô A mới được chạm tay đến bộ đồ cô được phó thác. Nhưng tèn ten, tai nạn, một màu vàng đượm phủ từ đầu đến chân, A biến ngay thành một cô búp bê bị hư người đời cười nhạo trên mọi mặt trận mạng xã hội.

Dòng đời xô đẩy, A biết làm thế nào?

Chuyện các hotgirl mặc xấu ở show diễn thời trang: Nào em có muốn đâu nhưng dòng đời xô đẩy! - Ảnh 1.

Một hot girl khác là C cũng lâm vào dạng cám cảnh. C thì đỡ hơn A ở chỗ ngay từ khi tiến thân showbiz đã được tán tụng là fashionista, lại có giải này danh nọ nên xem ra, có "giá trị lợi dụng" hơn một chút.

Thế cơ mà dù có là gì C thì cũng chỉ có cùng một mẫu số chung với A, tức là trang phục chỉ xong xuôi vào cái thời điểm nước đã ngập quá mang tai. Mang tiếng may theo số đo mà chẳng có cái vòng nào khít cái vòng nào, tay áo phồng đường tay áo, tà váy thườn thượt đường tà váy. Ừ thì, nhà thiết kế đã có lòng thì nào dám không mặc, thế là đành tự quăng mình vào giữa chốn thị phi đông đúc bất chấp cái kết chẳng lệch đi đâu cùng với A.

Dù nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng nhưng cả A và C đều hiểu rất rõ rằng họ không bao giờ chen chân được vào danh sách ưu tiên của giới thiết kế. Vì sao?

Đơn giản vì hot girl không phải là ngôi sao.

Các nhà thiết kế luôn đặt giới ngôi sao lên hàng đầu, tùy theo thứ hạng và độ quen thân. Chỉ khi mọi váy áo phục trang dành cho các đàn chị như H, T... xong xuôi thì những cái tên hot girl mới được đếm xỉa đến. Nếu bạn muốn có váy áo đẹp đẽ tinh khôi từ các nhà thiết kế nổi tiếng mà không có được quan hệ cũng chẳng sở hữu hào quang thì tiền, hay rất nhiều tiền, là thứ duy nhất bạn cần. Tiền không chỉ để mua sức sáng tạo của nhà thiết kế, mà còn có thể bỏ ra để tìm một stylist cứng cựa nhằm "bảo kê" cho bạn, lựa lời mối lái với các tay cắt vải kết cườm.

Bên cạnh đó, giới thời trang cao cấp hiểu rằng các hot girl không phải đại diện cho đối tượng khách hàng mà họ muốn nhắm tới. Lượt theo dõi giới hot girl tuy đến hàng trăm nghìn (thậm chí cả triệu) nhưng phần lớn đều là tuổi teen, vốn ưa chuộng thời trang bình dân và nào dám với tới xa xỉ phẩm. Đâm ra thực trạng này thành hình định kiến trong giới thiết kế rằng hot girl thường... kém sang.

Muốn mượn đồ cho hot girl N.G hay K.N? "Không chứ, mấy cô ấy sẽ làm hạ giá tên tuổi chúng tôi mất!", chẳng nói ra lời nhưng đây thường là suy nghĩ trong đầu các nhà thiết kế khi bị giới hot girl bạo gan xin xỏ.

Vài năm trước thì quả mối quan hệ giữa giới hot girl và các nhà thiết kế như đóng băng toàn phần. 2018 thì tình hình có thay đổi, một số nhà thiết kế tư duy mới mẻ cởi mở cũng dành chỗ cho các hot girl trên hàng ghế đầu, xem như "lạc kèm bia" cho bữa tiệc thời trang thêm đa dạng vui mắt.

Trong tương lai, có thể mối quan hệ này còn thay đổi theo nhiều chiều hướng tích cực hơn nữa. Thế giới đã có một Kylie Jenner "rạch giời rơi xuống", Việt Nam ta ắt thời thế nảy sinh nhân tài thôi. Biết đâu đấy!

Boredom

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news